banner
banner
logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Chuyên gia Phố Wall: Fed có thể giảm lãi suất nhiều hơn dự báo

Chuyên gia Phố Wall: Fed có thể giảm lãi suất nhiều hơn dự báo

03 tháng 7 2024・ 09:01

Ronald Temple, Chiến lược gia trưởng tại Lazard, cho rằng nền kinh tế Mỹ suy yếu có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cắt giảm lãi suất nhiều hơn dự kiến trong năm nay.

Vị chuyên gia này dự báo Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và sau đó là thêm 2 lần nữa trong giai đoạn cuối năm. Hiện tại, lãi suất cơ bản của Fed dao động từ 5.25%-5.50%.

Ông Temple cho rằng lạm phát và tăng trưởng kinh tế đều có khả năng giảm và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên trong khoảng thời gian còn lại của năm. “Đến tháng 9, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) sẽ có thêm 3 báo cáo về lạm phát và thị trường lao động để xác định liệu áp lực giá có được kiểm soát hay không”, trích từ báo cáo của Lazard.

chung-khoan-my-3-78.png

Cuộc họp tiếp theo của Fed diễn ra vào cuối tháng 7, nhưng khả năng Fed cắt giảm lãi suất trong cuộc họp này là rất thấp. Sau đó, Fed sẽ có các cuộc họp vào tháng 9, tháng 11 và tháng 12. Dự báo lãi suất của Temple có phần tích cực hơn so với dự báo của thị trường hiện tại.

Hiện tại, các trader dự báo Fed cắt giảm lãi suất 2 lần trong năm nay và có xác suất 70% Fed giảm lãi suất lần đầu vào tháng 9/2024.

Mới đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết rằng Fed đã đạt được “tiến triển đáng kể” trong việc kiểm soát lạm phát nhưng chưa sẵn sàng cắt giảm lãi suất. Cuộc họp tháng 11 của Fed trùng với tuần bầu cử Tổng thống Mỹ, khiến nhiều người suy đoán rằng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp này để tránh bị coi là có động cơ chính trị.

Tuy nhiên, ông Temple tin rằng Fed sẽ dựa vào dữ liệu kinh tế để đưa ra quyết định. “Giả định của tôi là FOMC sẽ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và kỳ vọng của thị trường và sẽ không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính trị”, ông cho biết.

Ông Temple cảnh báo rằng việc cắt giảm lãi suất của Fed có thể không làm giảm đáng kể lãi suất dài hạn, điều này có thể gây khó khăn cho những người mua nhà tiềm năng đang chờ đợi lãi suất thế chấp giảm.

“Tôi cho rằng lãi suất của Fed sẽ chạm đáy ở mức 3.5% hoặc cao hơn, điều này ngụ ý rằng lãi suất dài hạn khó có thể giảm đáng kể và giá trị hợp lý cho trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm sẽ nằm trong khoảng từ 4% đến 5%. Nếu điều này xảy ra, lợi ích chính của việc cắt giảm lãi suất sẽ nằm ở phần ngắn hạn của đường cong lợi suất”, các chuyên gia tại Lazard kết luận.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659