logo
Share

Tin tức

Thị trường

FCA phạt và cấm ba giám đốc điều hành của SVS Securities

FCA phạt và cấm ba giám đốc điều hành của SVS Securities

26 tháng 6 2024・ 08:15

879 khách hàng đã trả tổng cộng 69,1 triệu bảng Anh vào trái phiếu đã vỡ nợ.

SVS Securities_1

Cơ quan Quản lý tài chính Vương quốc Anh (FCA) đã quyết định phạt và cấm ba cá nhân có liên quan đến việc điều hành SVS Securities, một công ty quản lý quỹ tùy ý.

Các khoản đầu tư do SVS quản lý được tổ chức thay mặt cho khách hàng của họ. Theo quy định của FCA, công ty được yêu cầu phải hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng và không để xung đột lợi ích ảnh hưởng đến nghĩa vụ của SVS đối với họ.

Theo điều tra của FCA, ông Kulvir Virk, cựu Giám đốc điều hành và cổ đông lớn, “đã liều lĩnh khiến SVS sử dụng một mô hình kinh doanh phức tạp nhằm tối đa hóa dòng vốn của khách hàng vào các trái phiếu kém thanh khoản có rủi ro cao”. Số trái phiếu này do các giám đốc của SVS và một đối tác kinh doanh thân thiết của ông Virk điều hành. Mô hình liên quan đến việc khuyến khích SVS và những người giới thiệu trái phép với khoản hoa hồng không được tiết lộ lên tới 12% khoản đầu tư của khách hàng.

FCA cho biết: "Mô hình này đã tạo ra những xung đột lợi ích có hệ thống và ưu tiên thu nhập cho SVS một cách không phù hợp so với lợi ích tốt nhất của khách hàng".

879 khách hàng đã thanh toán tổng cộng 69,1 triệu bảng Anh. Các trái phiếu mà SVS đầu tư vào đã bị vỡ nợ và khách hàng khó có thể nhận lại một phần nhỏ số tiền đầu tư của họ.

Theo quan điểm của FCA, với tư cách là Giám đốc kiểm soát tuân thủ, ông David Stephen đã không hoàn thành trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo SVS tuân thủ các quy định. Ông Demetrios Hadjigeorgiou, cựu Giám đốc tài chính và CEO của SVS, cũng không làm tròn trách nhiệm của mình trong việc quản lý xung đột lợi ích và đảm bảo thực hiện thẩm định phù hợp.

FCA nhận thấy ba cá nhân này đã hành động liều lĩnh trong việc quyết định hạ giá trị định giá của khách hàng khi họ thoái vốn khỏi tài sản thu nhập cố định, kết quả là SVS giữ lại 10% tiền của khách hàng. Điều này cho phép họ tạo ra thu nhập 359.800 bảng Anh cho SVS bằng chi phí của khách hàng. 

FCA đã quyết định phạt ông Virk 215.500 bảng Anh, ông Hadjigeorgiou 84.600 bảng Anh và ông Stephen 52.100 bảng Anh. FCA cũng đã cấm ông Virk làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và cấm ông Hadjigeorgiou và ông Stephen giữ vai trò quản lý cấp cao.

Ông Hadjigeorgiou và ông Stephen đã chuyển Thông báo Quyết định của họ tới Tòa Thượng thẩm để trình bày trường hợp tương ứng của mình. Do đó, bất kỳ phát hiện nào cũng đều mang tính tạm thời và phản ánh niềm tin của FCA về những gì đã xảy ra và cách FCA xem xét hành vi của họ.

Trong khi đó, ông Kulvir Virk đã không chuyển quyết định của FCA lên Tòa Thượng thẩm và Thông báo cuối cùng của ông chưa phải là đối tượng của bất kỳ phán quyết tư pháp nào.

Ông Therese Chambers, Giám đốc điều hành chung về thực thi và giám sát thị trường tại FCA, cho biết: “Ba cá nhân này và SVS là một phần trung tâm của một mạng lưới rối rắm che giấu sự thật rằng tiền lương hưu của khách hàng đang được đầu tư vào trái phiếu có rủi ro cao. Khách hàng có quyền tin tưởng rằng SVS sẽ hành động vì lợi ích tốt nhất của họ, nhưng SVS liên tục ưu tiên thu nhập cho chính SVS và các cộng sự. Hành động của những người chịu trách nhiệm đã đe dọa khả năng tận hưởng một kỳ nghỉ hưu an toàn và thoải mái của khách hàng. Hậu quả của hành vi này làm thay đổi cuộc sống của người tiêu dùng."

Yến Anh-Theo financialreporter

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659