logo
Share

Trang chủ

Tin tức

InfoFinance - 2 Cổ phiếu chia tách cổ phiếu nên mua trước năm 2025

InfoFinance - 2 Cổ phiếu chia tách cổ phiếu nên mua trước năm 2025

23 tháng 9 2024・ 10:58

Những công ty công nghệ hàng đầu này là những khoản đầu tư thông minh trước các chất xúc tác chính.

Các công ty chia tách cổ phiếu thường đang trải qua sự tăng trưởng phi thường khiến giá cổ phiếu của họ tăng vọt. Không có gì lạ khi thấy một công ty tăng trưởng nhanh phát hành nhiều đợt chia tách cổ phiếu trong nhiều năm. Ví dụ, nhà cung cấp chip hàng đầu Nvidia (NVDA -1,59%) đã chia tách cổ phiếu của mình sáu lần trong 25 năm qua, với hai lần kể từ năm 2021.

Loại chia tách phổ biến nhất là chia tách cổ phiếu theo kỳ hạn, trong đó mục tiêu của công ty là làm cho giá cổ phiếu của mình trở nên dễ chịu hơn đối với các nhà đầu tư. Hãy nhớ rằng, chia tách cổ phiếu giúp bạn có nhiều cổ phiếu hơn, nhưng giá cổ phiếu cũng giảm xuống để giá trị khoản đầu tư của bạn vẫn giữ nguyên sau khi chia tách.

Chia tách cổ phiếu không phải là lý do chính đáng để đầu tư vào một công ty. Vấn đề vẫn là xem xét sự tăng trưởng và các cơ hội trong tương lai của công ty. Nếu cổ phiếu đang giao dịch ở mức giá hợp lý so với mức tăng trưởng đó, bạn đã có một người chiến thắng trong tay. Dưới đây là hai cổ phiếu tăng trưởng gần đây đã phát hành đợt chia tách 10 đổi 1 mà bạn có thể mua ngay hôm nay với giá dưới 200 đô la.

screenshot_1727088936.png

1. Nvidia

Nvidia là một trong những cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trong 10 năm qua. Cổ phiếu đã tăng 24.000% kể từ năm 2014. Công ty đã chia tách cổ phiếu của mình hai lần trong năm năm qua: chia tách 4 đổi 1 vào năm 2021, sau đó là chia tách 10 đổi 1 vào tháng 6 năm nay, đưa giá cổ phiếu xuống mức phải chăng hơn là 118 đô la.

Cổ phiếu đã biến động trong tháng qua khi các nhà đầu tư tập trung vào các rào cản tăng trưởng trong ngắn hạn. Nvidia đang tung ra kiến ​​trúc GPU Blackwell muộn hơn dự kiến ​​của Phố Wall. Nvidia cũng đang phải đối mặt với các hạn chế xuất khẩu và sự cạnh tranh ngày càng tăng ở Trung Quốc, mặc dù hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của công ty đã tăng trưởng theo quý trước.

 

Một số khách hàng lớn nhất của Nvidia tại Hoa Kỳ đang tự sản xuất chip cho khối lượng công việc trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm Amazon Web Services (AWS). Nhu cầu về các giải pháp thay thế đang tăng lên vì các đơn vị xử lý đồ họa (GPU) của Nvidia đang khan hiếm và có giá bán cao.

Bất chấp những rủi ro này, doanh thu của Nvidia đã tăng 122% so với cùng kỳ năm trước trong quý tài chính thứ hai. Hiện tại, không có giải pháp thay thế nào cho sức mạnh tính toán đa năng của GPU Nvidia. Đây là lý do tại sao Amazon và các nhà cung cấp dịch vụ đám mây khác dự kiến ​​sẽ áp dụng Blackwell vào năm tới, có thể chạy các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nhanh hơn đáng kể và với chi phí thấp hơn so với các chip thế hệ trước.

Nvidia dự kiến ​​doanh thu quý tài chính thứ 3 sẽ tăng khoảng 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Ban quản lý nhận thấy làn sóng AI doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trên nhiều ngành khác nhau và điều này sẽ dẫn đến nhu cầu mạnh mẽ đối với Blackwell bắt đầu từ quý tài chính thứ 4.

Các nhà phân tích hiện dự kiến ​​thu nhập của Nvidia sẽ tăng 40% lên 3,99 đô la vào năm tới. Giả sử cổ phiếu Nvidia đang giao dịch ở cùng tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E), cổ phiếu có thể đạt 200 đô la vào cuối năm 2025, tương ứng với mức tăng 69%.

2. Broadcom

screenshot_1727088944.png

Broadcom (AVGO 2,20%) là một cổ phiếu chip khác đã mang lại lợi nhuận đặc biệt cho các nhà đầu tư trong những năm gần đây. Nhà cung cấp giải pháp mạng và phần mềm hàng đầu cho các trung tâm dữ liệu này đã phát hành cổ phiếu chia tách theo tỷ lệ 10:1 vào ngày 15 tháng 7, đưa giá cổ phiếu xuống còn 167 đô la.

Broadcom đang ở vị thế tốt để tăng trưởng dài hạn trên thị trường AI. Công ty đã bắt đầu đầu tư vào AI cách đây khoảng 10 năm và đang thu được thành quả. Trong quý 2, doanh thu từ các công cụ tăng tốc AI tùy chỉnh đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Một chất xúc tác khác có thể mang lại lợi ích cho cổ phiếu này là mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Broadcom. Đây là nhà cung cấp linh kiện chính cho Apple. Là một phần trong cam kết đầu tư 430 tỷ đô la vào nền kinh tế Hoa Kỳ trong năm năm tới của Apple, công ty đã ký một thỏa thuận dài hạn với Broadcom vào năm 2023 để cung cấp kết nối không dây và các linh kiện khác cho các thiết bị của Apple.

Broadcom có ​​thể thấy mức tăng khiêm tốn từ iPhone 16 của Apple trong năm tới. Apple dự kiến ​​sẽ có nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone mới của mình, vì những khách hàng có điện thoại cũ sẽ cần nâng cấp để tận dụng các tính năng AI mới có trên iOS. Broadcom dự kiến ​​doanh thu không dây sẽ tăng trưởng 20% ​​theo tuần tự trong quý 4.

Các nhà phân tích đang đánh giá cao Broadcom ngay lúc này, vì một số rủi ro đối với doanh nghiệp đã hiện hữu, chẳng hạn như tình trạng trì trệ gần đây trong doanh số bán điện thoại thông minh. Thêm vào đó, công ty có sự tiếp xúc lớn với sự tăng trưởng trong cơ sở hạ tầng AI, điều này báo hiệu tốt cho triển vọng dài hạn của công ty.

Cổ phiếu đang giao dịch ở mức P/E dự phóng là 27 theo ước tính thu nhập của năm tới và các nhà phân tích dự kiến ​​công ty sẽ công bố mức tăng trưởng thu nhập hàng năm là 19% trong dài hạn. Cổ phiếu này sẽ mang lại lợi nhuận tuyệt vời trong nhiều năm tới.

 

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659