logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Những điều cần biết về Bitcoin Tuần 37

Những điều cần biết về Bitcoin Tuần 37

10 tháng 9 2024・ 03:10

Hiệu suất giá Bitcoin (BTC) cùng dòng tiền chảy ra khỏi các sản phẩm tiền điện tử đang củng cố khả năng BTC sẽ trải qua tháng 9 trong sắc đỏ, tương tự những gì diễn ra trong lịch sử kể từ năm 2013 tới nay. 

Bitcoin (BTC) tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn khi bước sang tuần mới. Đồng tiền vua đang chật vật giữ ngưỡng hỗ trợ quan trọng, trong bối cảnh thị trường chuẩn bị đón nhận một loạt xúc tác kinh tế vĩ mô, có khả năng làm gia tăng biến động giá.

“Tháng 9 giảm giá”

Bitcoin đã tránh được đợt bán tháo lớn khi đóng cửa tuần này, tạo nên sự khác biệt đáng kể so với vài tuần trước.

image 2

Biểu đồ 1 giờ BTC/USD. Nguồn: TradingView

Dữ liệu từ TradingView cho thấy phe mua đang nhắm mục đẩy giá BTC phục hồi về mức 55.000 USD.

“Nếu BTC có thể duy trì trên ngưỡng 54.500 USD, tôi hy vọng giá sẽ đột phá lên trên vùng xanh này để lấy lại đà tăng,” nhà phân tích Caleb Franzen cho biết trong bài đăng mới nhất trên X cùng với biểu đồ minh hoạt đi kèm.

image 3

 Biểu đồ 1 giờ BTC/USD. Nguồn: Caleb Franzen/X

Dữ liệu từ nguồn giám sát CoinGlass cho thấy đã có thêm một dải thanh khoản mua xuất hiện quanh khu vực 55.500 USD và CoinGlass kỳ vọng, dải thanh khoản này sẽ tiếp tục tăng thêm.

image 4

 Dữ liệu sổ lệnh BTC/USDT trên Binance. Nguồn: CoinGlass/X

Trong khi đó, nhà giao dịch Crypto Tony nhận định BTC cần giữ được mức hỗ trợ 52.500 USD để giá tiếp tục giữ được xu hướng hiện tại trong ngắn hạn. 

image 5

 Biểu đồ 1 tuần BTC/USD. Nguồn: Crypto Tony/X

Tuy nhiên, cho tới thời điểm viết bài, BTC/USD vẫn giảm 7% kể từ đầu tháng tới nay, gần bằng với các mức giảm của các tháng 9 trong lịch sử.

image 6

 Lợi nhuận hàng tháng của BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: CoinGlass

“Bitcoin đang trong năm diễn ra sự kiện giảm một nửa (halving). Vì vậy, sẽ hợp lý hơn nếu so sánh năm 2024 với những năm halving trước đó,” nhà giao dịch và nhà phân tích Rekt Capital lập luận khi thảo luận về hiệu suất giá BTC. “Trong những năm halving trước (2016 và 2020), Bitcoin đã trải qua ba tháng tăng giá liên tiếp trong tháng 10, tháng 11 và tháng 12.”

Công bố dữ liệu CPI và quyết định cắt giảm lãi suất của FED

Tuần này là một tuần vĩ mô quan trọng, khi một loạt dữ liệu kinh tế bao gồm Chỉ số giá tiêu dùng (CPI), Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 8. Đây là những dữ liệu quan trọng mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lãi suất quan trọng tại cuộc họp chính sách ngày 18 tháng 9.

Nếu như tuần trước, dữ liệu việc làm là xúc tác chính dẫn tới phản ứng của thị trường tài sản rủi ro thì trong tuần này, các nhà đầu tư đang chờ đợi bất cứ tin tức bất ngờ nào có thể tác động tới quyết định lãi suất tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ.

“Đây là tuần công bố dữ liệu lạm phát cuối cùng trước cuộc họp tháng 9 được mong đợi từ lâu của FED,” nguồn giao dịch The Kobeissi Letter đã viết trong bài đăng mới đây trên X.

Kobeissi lưu ý rằng thị trường chứng khoán Mỹ đã chịu ảnh hưởng kể từ đầu tháng. Do đó, không ngạc nhiên khi Bitcoin và các altcoin cũng ghi nhận hiệu suất yếu kém.

“Chỉ số S&P 500 vẫn chưa tạo nến xanh nào trên biểu đồ ngày trong tháng 9 năm 2024, một thiết lập giao dịch tuyệt vời”, Kobeissi cho biết thêm.

Dữ liệu từ ​công cụ FedWatch Tool của CME Group cho thấy thị trường vẫn ủng hộ việc FED cắt giảm lãi suất ở mức khiêm tốn 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm cơ bản. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi khi các dữ liệu kinh tế vĩ mô được công bố.

image 7

Xác suất lãi suất mục tiêu của FED. Nguồn: CME Group

Trong khi đó, Kobeissi nhận định, FED khó có thể mang tới những bất ngờ tích cực cho thị trường.

“Như chúng tôi đã nói trong nhiều tuần nay, cả việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản và cắt giảm lãi suất khẩn cấp đều KHÔNG cần thiết”, Kobeissi cho biết sau khi dữ liệu thất nghiệp được công bố vào tuần trước. “Trong khi thị trường lao động đang suy giảm, FED cần tránh hành động quá vội vàng một lần nữa. Cơ quan này sẽ còn một chặng đường gập ghềnh phía trước”.

Dòng tiền thoát khỏi các sản phẩm đầu tư tiền số

Tuần qua là một tuần không mấy thuận lợi khi dòng vốn liên tục chảy khỏi các sản phẩm đầu tư tiền điện tử.

Trong báo cáo đánh giá thị trường, Bank of America (BoA) đã tiết lộ một thông tin đặc biệt bi quan, đó là các quỹ đầu tư tiền điện tử đang chứng kiến dòng tiền ra tồi tệ nhất kể từ thị trường giá xuống năm 2022.

Chỉ tính riêng tuần trước, Kobeissi lưu ý rằng con số này vào khoảng 600 triệu USD, lớn thứ hai trong lịch sử của ngành.

“Trong vài tuần qua, các quỹ tiền điện tử thường xuyên chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra. Điều này trái ngược hoàn toàn với quý 1, khi dòng tiền chảy vào hàng tuần lên tới 3,3 tỷ USD,” Kobeissi cho biết trong bài đăng gần đây trên X. “Khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư đối với tiền điện tử dường như đã biến mất, bất chấp kỳ vọng rằng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng này.”

image 8

 Dòng tiền của các quỹ tiền điện tử. Nguồn: The Kobeissi Letter/X

Các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) Bitcoin giao ngay của Mỹ cũng ghi nhận dòng ra ròng hàng ngày trong tuần trước.

Dữ liệu từ Farside Investors cho thấy hai trong số bốn ngày giao dịch, các quỹ này ghi nhận dòng ra ròng hàng ngày lên tới hơn 200 triệu USD.

“Bitcoin đã giảm khoảng 15% trong hai tuần qua và đang giao dịch thấp hơn 25% so với mức cao nhất mọi thời đại (ATH) của nó,” Kobeissi kết luận. “Liệu thị trường tiền điện tử có đang bước vào thị trường giá xuống không?”

image 9

 Dòng tiền các quỹ ETF Bitcoin giao ngay của Mỹ (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Farside Investors

Đỗ Hiền-Theo cointelegraph

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659