logo
Share

Tin tức

Thị trường

Số tiền MFSA phạt trong năm 2023 tăng gấp 3 lần năm 2022

Số tiền MFSA phạt trong năm 2023 tăng gấp 3 lần năm 2022

03 tháng 7 2024・ 01:42

Trong năm ngoái, cơ quan quản lý dịch vụ tài chính Malta đã đưa ra các mức xử phạt, với số tiền phạt lên tới 444.800 euro.

MFSA_1

Cơ quan Dịch vụ Tài chính Malta (MFSA) cấp giấy phép cho các ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty đầu tư và tất cả các tổ chức tài chính khác hoạt động tại nước này.

Cơ quan chịu trách nhiệm giám sát và thực thi các quy định tài chính đối với hơn 2.000 đơn vị và thường đưa ra các mức phạt đối với các hành vi vi phạm và ngăn chặn tội phạm tài chính.

474 cuộc điều tra

Từ 474 cuộc điều tra, MFSA đã ban hành 77 biện pháp thực thi trong năm 2023. Các biện pháp này bao gồm từ 60 hình phạt hành chính đến 5 chỉ thị, 4 thỏa thuận giải quyết, 3 giấy phép bị hủy, 2 cá nhân được cho là không phù hợp và 1 thực thể đã bị xóa khỏi sổ đăng ký. 1 thực thể khác được chỉ định người có thẩm quyền để đảm bảo tuân thủ và 1 thực thể khác bị đình chỉ giấy phép.

Giám đốc điều hành Kenneth Farrugia phát biểu với các phóng viên rằng các biện pháp thực thi, đặc biệt là tiền phạt, phải tương xứng nhưng quan trọng là có tính thuyết phục để đảm bảo một khu vực ổn định và an toàn trong tương lai. Ông Farrugia đồng thời thừa nhận rằng nếu tòa án cắt giảm tiền phạt MFSA khi kháng cáo thì việc thực thi công bằng và có lợi cho mọi người phải được sửa đổi lại với chính quyền và các nhà lập pháp.

Ông Farrugia nhấn mạnh: “Gần một nửa số cuộc thanh tra của chúng tôi cũng có yếu tố tài trợ chống rửa tiền và chống khủng bố, và chúng tôi đã thực hiện 44 cam kết giám sát do FIAU ủy quyền, đặc biệt tập trung vào việc tuân thủ tội phạm tài chính”.

“Những nỗ lực này nhấn mạnh quyết tâm của chúng tôi trong việc chống lại tội phạm tài chính và nâng cao danh tiếng của Malta như một trung tâm tài chính an toàn và minh bạch.”

84% đơn xin cấp giấy phép mới được phê duyệt

Báo cáo thường niên của MFSA cũng lưu ý rằng năm ngoái cơ quan này đã nhận được 352 đơn xin cấp phép trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với 84% được phê duyệt. 16% còn lại đã bị người nộp đơn rút lại hoặc bị MFSA từ chối.

Tương tác giám sát của MFSA với các đơn vị được cấp phép đã tăng gấp 4 lần trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2023 và chỉ riêng năm 2023 đã tăng 50%.

Những tương tác này bao gồm kiểm tra, họp và thậm chí cả các hoạt động "mua sắm bí mật" để đánh giá sự tuân thủ.

Theo báo cáo, để hỗ trợ khối lượng công việc ngày càng tăng, MFSA đã tăng cường đội ngũ nhân viên của mình một cách đáng kể.

Cơ quan đã bổ sung thêm 107 “tân binh” trong năm ngoái, nâng tổng số nhân viên tương đương toàn thời gian lên gần 500 người. Đội ngũ nhân viên mở rộng này đã trải qua quá trình đào tạo chuyên sâu, đạt hơn 27.000 giờ đào tạo trong năm 2023.

“Lĩnh vực phát triển mạnh tăng trưởng 11,8%”

Trong khi đó, lĩnh vực tài chính “ổn định và kiên cường” tiếp tục phát triển mạnh, đạt mức tăng trưởng 11,8% trong năm ngoái, tạo ra tổng giá trị gia tăng 1.251 triệu euro.

MFSA cho biết, lĩnh vực này đã tăng gần 6.500 người từ năm 2019 đến năm 2023.

Chủ tịch MFSA Jesmond Gatt cho biết lĩnh vực tài chính đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng bền vững, phản ánh sức mạnh và sự ổn định của hệ sinh thái tài chính Malta.

Ông Gatt đánh giá: “Xét một cách cục bộ, lĩnh vực tài chính (tại Malta) đã chứng tỏ khả năng phục hồi và tăng trưởng vượt trội trong năm 2023, vượt trội hơn nhiều đối thủ của chúng tôi tại Eurozone”.

Yến Anh-Theo timesofmalta

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659