logo
Share

Trang chủ

Tin tức

YouTube và Shopee hợp tác chiến lược để đối đầu TikTok tại Đông Nam Á

YouTube và Shopee hợp tác chiến lược để đối đầu TikTok tại Đông Nam Á

20 tháng 9 2024・ 04:58

YouTube, công ty con của Alphabet Inc, và Shopee, nền tảng thương mại điện tử thuộc Sea Group, vừa công bố một hợp tác chiến lược để cạnh tranh trực tiếp với TikTok trong lĩnh vực thương mại điện tử. 

youtube-shopee.png
YouTube và Shopee hợp tác chiến lược để đối đầu TikTok tại Đông Nam Á

Trong khuôn khổ hợp tác này, YouTube Shopping sẽ ra mắt đầu tiên tại Indonesia, một thị trường được mệnh danh là "miền đất hứa" của thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á. Người dùng sẽ có thể mua sắm trực tiếp các sản phẩm xuất hiện trong video YouTube thông qua liên kết với Shopee, mở ra một trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho người dùng.

Theo Ajay Vidyasagar, Giám đốc YouTube khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, sự năng động của thị trường thương mại điện tử Indonesia là động lực để YouTube lựa chọn ra mắt tại đây. Vidyasagar cũng tiết lộ kế hoạch mở rộng dịch vụ sang Thái Lan và Việt Nam trong vài tuần tới, thể hiện tham vọng thống lĩnh thị trường Đông Nam Á của liên minh YouTube-Shopee.

Động thái này được cho là phản ứng trực tiếp trước sự bành trướng mạnh mẽ của TikTok trong lĩnh vực thương mại điện tử. Theo báo cáo của công ty tư vấn Momentum Works, TikTok Shop đã đạt giá trị hàng hóa gộp (GMV) lên đến 16,3 tỷ USD trong năm 2023 tại Đông Nam Á, tăng gần gấp bốn lần so với năm trước. Hiện TikTok Shop là nền tảng thương mại điện tử lớn thứ hai trong khu vực, chỉ sau Shopee.

YouTube và Shopee đều có lợi thế riêng trong cuộc đua này. YouTube dẫn đầu về nội dung video, còn Shopee sở hữu hệ sinh thái thương mại điện tử vững mạnh. Ngược lại, TikTok đang tận dụng hiệu quả mạng xã hội để gia tăng doanh số.

Vidyasagar cũng cho biết thêm, quan hệ đối tác với Shopee chỉ là bước đầu trong chiến lược dài hạn của YouTube. YouTube Shopping có thể mở rộng hợp tác với các đối tác khác, theo từng giai đoạn. Với dân số gần 700 triệu người và sự tăng trưởng mạnh mẽ, Đông Nam Á đang trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất thế giới.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659