logo
Share

Tin tức

Thị trường

Broadcom trúng hợp đồng thiết kế chip lớn từ Google

Broadcom trúng hợp đồng thiết kế chip lớn từ Google

13 tháng 6 2024・ 08:49

Theo JPMorgan, việc giành được hợp đồng thiết kế chip lớn từ Google có thể đẩy giá ​​cổ phiếu Broadcom tăng thêm 20% kể từ đây.

Nhà phân tích Harlan Sur dự báo rằng nhu cầu sản phẩm chip mạch tích hợp AI tạo sinh cho ứng dụng cụ thể (ASIC) theo thỏa thuận hợp tác gần đây giữa Broadcom và Alphabet ​​sẽ tăng mạnh vào năm 2026 hoặc 2027.

pic 2

Ông viết: “Chúng tôi tin rằng mảng kinh doanh chip ASIC của Broadcom sẽ tiếp tục nhận được số lượng đơn đặt hàng gia tăng từ Google cho loại chip AI tiên tiến có tên TPU và chúng tôi tin rằng chương trình TPU của Google sẽ mang lại doanh thu hơn 8 tỷ USD cho Broadcom trong năm nay, cao hơn 125% so với cùng kỳ năm ngoái và hơn 10 tỷ USD vào năm tới.”

Sur cũng lưu ý rằng đây là phiên bản chip TPU thứ bảy mà công ty sẽ sản xuất cho Alphabet.

Cổ phiếu Broadcom đã tăng 25% kể từ đầu năm và mức giá mục tiêu 1.700 USD của Sur tương ứng với triển vọng tăng giá 20% ​​so với mức đóng cửa hôm thứ Tư. Ngoài ra, Broadcom cũng cung cấp nhiều mẫu chip cho những ông lớn công nghệ như Microsoft, Apple và Meta Platforms. Broadcom là nhà sản xuất chất bán dẫn AI lớn thứ hai sau Nvidia và là công ty dẫn đầu thị phần về thiết kế chip tiên tiến theo đặt hàng của khách hàng.

pic 3

Biểu đồ giá cổ phiếu năm nay

Theo Harlan Sur, Broadcom sẽ được hưởng lợi từ sự hợp tác với Meta Platforms khi họ sẵn sàng tung ra thế hệ chip tăng tốc thứ ba vào cuối năm nay. Nhìn chung, các dự án này có thể mang lại doanh thu trong lĩnh vực AI từ 11 tỷ đến 12 tỷ USD vào năm 2024 và từ 14 tỷ đến 15 tỷ USD vào năm tới.

Ông viết: “Công ty sẽ được hưởng lợi lớn từ xu thế chip tùy chỉnh khi các gã khổng lồ điện toán đám mây/[nhà sản xuất thiết bị gốc] không ngừng gia tăng hiệu năng, hiệu suất và hiệu quả chi phí cùng với các khung phần mềm của họ”.

Đức Khiêm-Theo cnbc

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659