banner
banner
logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Chứng khoán thế giới lập đỉnh mới khi đang chờ báo cáo việc làm Mỹ

Chứng khoán thế giới lập đỉnh mới khi đang chờ báo cáo việc làm Mỹ

05 tháng 7 2024・ 04:28

Ngày 05/07, hàng loạt chỉ số chứng khoán toàn cầu lập đỉnh mới trong khi nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm của Mỹ, yếu tố có thể ảnh hưởng đến lộ trình lãi suất của Fed. Tại Nhật Bản, chỉ số Topix đã vượt mốc 40,000 điểm, chạm mức kỷ lục mới, phá vỡ đỉnh cao nhất kể từ năm 1989. 

Chứng khoán Hàn Quốc cũng tăng mạnh sau khi Samsung công bố lợi nhuận vượt dự báo. Tại Trung Quốc, Ngân hàng Trung ương (PBoC) tiến hành bán trái phiếu Chính phủ nhằm làm dịu đợt tăng giá kỷ lục của tài sản.

thi-truong-moi-noi.png
Chứng khoán mới nổi tăng chạm mức cao nhất kể từ năm 2022.

Chứng khoán châu Âu cũng leo dốc, với chỉ số CAC 40 của Pháp tăng ngày thứ hai liên tiếp khi các cuộc thăm dò cho thấy đảng Mặt trận Quốc gia của Marine Le Pen và các đồng minh không chiếm đa số phiếu trong cuộc bầu cử vòng 2 sắp tới. Hợp đồng tương lai chứng khoán Anh cũng tăng sau khi dữ liệu thăm dò cho thấy Đảng Lao động thắng lớn trong cuộc tổng tuyển cử ngày 04/07.

Chỉ số MSCI Emerging Markets tăng lên mức đỉnh 2 năm vào ngày 04/07, hưởng lợi từ sự suy yếu của kinh tế Mỹ. Đồng Yên Nhật tăng giá ngày thứ hai liên tiếp so với đồng USD, phục hồi từ mức thấp nhất kể từ năm 1986. Đồng Bảng Anh gần như đi ngang sau chuỗi tăng giá từ tuần trước.

Quincy Krosby, Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu tại LPL Financial, nhận định: "Với các báo cáo kinh tế Mỹ yếu hơn, báo cáo việc làm có thể là yếu tố quyết định để Fed giảm lãi suất”. Giá dầu dao động gần mức đỉnh 2 tháng khi cơn bão Beryl ập đến và dự trữ dầu thô của Mỹ giảm. Giá vàng đang trên đà tăng tuần thứ hai liên tiếp, trong khi Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2024. 

Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ, Úc và New Zealand ít biến động, phản ánh sự ổn định trong bối cảnh kỳ vọng về các chính sách tiền tệ và điều chỉnh lãi suất của các ngân hàng trung ương.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659