logo
Share

Trang chủ

Tin tức

GBP/USD tiếp tục nới rộng đà phục hồi

GBP/USD tiếp tục nới rộng đà phục hồi

16 tháng 9 2024・ 11:10

Trong phiên giao dịch đầu tuần, đồng bảng Anh tăng lên gần mức 1,3160 so với đô la Mỹ, trong bối cảnh thị trường có tâm lý lạc quan. GBP/USD tiếp tục nới rộng đà phục hồi trong bối cảnh thị trường có tâm lý lạc quan, và giới đầu tư chờ đợi các cuộc họp của FED, BOE.

Theo bảng kỹ thuật, đồng Bảng Anh tăng lên gần 1,3160 so với Đô la Mỹ. Cặp GBP/USD nới rộng đà phục hồi sau động thái điều chỉnh gần đường xu hướng được bắt đầu từ mức đỉnh ngày 28/12/2023 ở ngưỡng 1,2828, sau đó dốc lên mạnh với sự tăng giá đột biến vượt khỏi ngưỡng kháng cự hôm 21/8. Ngoài ra, Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 20 ngày gần mức 1,3080 đã đóng vai trò hỗ trợ quan trọng cho Bảng Anh.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày đã đạt mức 60,00. Một động lực tăng giá mới có thể xuất hiện nếu bộ dao động đột phá thành công lên trên mức này.

Nếu tiếp tục gia tăng, cặp GBP/USD sẽ đối mặt với các ngưỡng kháng cự gần mức 1,3200 và mức tâm lý 1,3500. Trong trường hợp suy giảm, cặp tỷ giá sẽ ghi nhận ngưỡng hỗ trợ quan trọng tại mức tâm lý 1,3000.

GBPUSD tiếp tục nới rộng đà phục hồi

Bảng Anh (GBP) tăng mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác vào đầu tuần, khi sức hấp dẫn của các loại tiền tệ rủi ro được cải thiện. Đồng bảng cũng được hỗ trợ từ sự suy yếu của Đô la Mỹ, trong bối cảnh có nhiều kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ lựa chọn cắt giảm lãi suất mạnh tay vào thứ Tư.

Triển vọng FED cắt giảm lãi suất được củng cố đã gây áp lực lên Đô la Mỹ (USD), khiến Chỉ số Đô la Mỹ (DXY), thước đo sức mạnh của Đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chủ chốt, ghi nhận mức thấp mới trong tuần gần 100,80.

Tại Vương quốc Anh (UK), đồng Bảng Anh sẽ chịu tác động từ dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 và quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), dự kiến ​​sẽ được công bố lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm.

Các nhà kinh tế ước tính chỉ số CPI lõi của Vương quốc Anh - không bao gồm các thành phần biến động - tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mức 3,3% của tháng 7, trong khi lạm phát toàn phần duy trì mức tăng 2,2%. Giới đầu tư cũng sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát dịch vụ của Anh, một chỉ số vẫn ở mức cao và đang được BOE theo dõi chặt chẽ.

Dữ liệu lạm phát sẽ ảnh hưởng đáng kể đến suy đoán của thị trường về chính sách lãi suất của BOE. Hiện tại, những người tham gia thị trường tài chính kỳ vọng rằng BOE sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5% và có thể sẽ chỉ thực hiện thêm một lần cắt giảm lãi suất trong thời gian còn lại của năm 2024.

GBPUSD tiếp tục nới rộng đà phục hồi

Một thông tin đáng chú ý khác là đồng bảng Anh nhận được sự hỗ trợ từ nhiều tín hiệu tín hiệu. Bảng Anh tăng vọt lên gần mức 1,3160 so với đồng Đô la Mỹ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai tại thị trường London. Cặp GBP/USD tăng khi các nhà đầu tư kỳ vọng rằng chu kỳ nới lỏng chính sách của BOE sẽ ít quyết liệt hơn so với FED.

Đồn đoán của thị trường về việc FED cắt giảm lãi suất mạnh tay đã được củng cố sau khi Mỹ công bố báo cáo Chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 8, cho thấy lạm phát sản xuất toàn phần đã giảm tốc nhanh hơn dự kiến ​​xuống còn 1,7%. Một số báo cáo của các phương tiện truyền thông cũng góp phần vào kỳ vọng rằng FED có thể lựa chọn mức cắt giảm mạnh tay hơn.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư kỳ vọng BOE sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức 5% sau cuộc họp ngày thứ Năm. Các nhà giao dịch vẫn bất đồng về mức độ giảm lãi suất của FED.

Hoa Nguyễn

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659