logo
Share

Trang chủ

Tin tức

USD/JPY đang có xu hướng giảm

USD/JPY đang có xu hướng giảm

18 tháng 9 2024・ 10:42

Trong phiên giao dịch ngày 18/9, đồng yên Nhật tăng giá do kỳ vọng của nhà đầu tư về việc BOJ có thể duy trì lập trường chính sách tiền tệ diều hâu.

USD/JPY giao dịch quanh mức 141,40 trong ngày thứ Tư. Việc cặp tiền đang có xu hướng giảm trong kênh giá giảm dần trên biểu đồ hàng ngày, cho thấy triển vọng giảm giá trong thời gian tới. Chỉ số Sức mạnh tương đối (RSI) 14 ngày – một chỉ báo động lượng, đã tăng trên mức 30, cho thấy khả năng cặp tỷ giá điều chỉnh trong tương lai gần.

Cặp USD/JPY có thể đối mặt ngưỡng hỗ trợ tức thời tại mức 139,58 – mức thấp nhất kể từ tháng 6/2023. Tiếp đó là đường giới hạn bên dưới của kênh giá giảm dần, ở quanh mức 138,20.

Chiều tăng có thể ghi nhận ngưỡng kháng cự tại đường EMA 9 ngày gần mức 142,14, tiếp đó là đường EMA 21 ngày quanh mức 143,72. Một sự đột phá qua các đường EMA này có thể làm suy yếu tâm lý bi quan, khiến các cặp tiền này hướng tới việc kiểm định đường giới hạn phía trên của kênh giá giảm dần tại mức 145,10. 

USDJPY đang có xu hướng giảm
Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Bảng bên dưới hiển thị phần trăm thay đổi của Yên Nhật (JPY) so với các đồng tiền chủ chốt khác trong ngày hôm nay. Đồng Yên Nhật tăng mạnh nhất so với Đô la Mỹ. 

USDJPY đang có xu hướng giảm

Yên Nhật (JPY) phục hồi phần nào so với đồng đô la Mỹ do kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ cắt giảm lãi suất mạnh tay vào thứ Tư. Các nhà giao dịch sẽ dần chuyển dịch sự tập trung sang quyết định chính sách của BOJ vào thứ Sáu. Thị trường kỳ vọng BOJ sẽ giữ nguyên lãi suất trong khi vẫn để ngỏ khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa.

Cán cân thương mại hàng hóa của Nhật Bản ghi nhận mức thâm hụt thương mại 695,30 tỷ yên vào tháng 8, tăng so với mức 628,70 tỷ yên của tháng 7, nhưng thấp hơn nhiều so với mức dự báo thâm hụt 1.380,0 tỷ yên. Kim ngạch xuất khẩu tăng 5,6% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ chín liên tiếp, nhưng không đạt được mức dự kiến ​​là 10,0%. Kim ngạch nhập khẩu chỉ tăng 2,3%, tốc độ chậm nhất trong năm tháng, thấp hơn đáng kể so với mức tăng dự kiến ​​là 13,4%.

Đồng đô la Mỹ vẫn chịu áp lực trong bối cảnh thị trường ngày càng kỳ vọng rằng Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) có thể công bố mức cắt giảm lãi suất đáng kể 0,5 điểm % vào thứ Tư. Công cụ FEDWatch của CME chỉ ra rằng thị trường đang đánh giá có 33,0% khả năng xảy ra một đợt cắt giảm 0,25 điểm %, trong khi khả năng cắt giảm 0,5 điểm % đã tăng lên 67,0%, cao hơn so với mức 62,0% của ngày hôm trước.

Trong khi đó, cán cân thương mại hàng hóa của Nhật Bản ghi nhận mức thâm hụt 695,3 tỷ yên trong tháng 8, thấp hơn mức dự báo thâm hụt 1.380 tỷ yên.  Đồng đô la Mỹ chịu áp lực giảm khi thị trường đẩy mạnh đặt cược vào khả năng FED giảm lãi suất 0,5 điểm % trong ngày thứ Tư.   

Một số thông tin đáng chú ý khác trên thị trường cũng chi phối cặp tiền này. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki tuyên bố vào thứ Ba rằng những biến động mạnh của tỷ giá hối đoái là điều không mong muốn. Ông Suzuki nhấn mạnh rằng các quan chức sẽ theo dõi chặt chẽ cách các biến động ngoại hối ảnh hưởng đến nền kinh tế Nhật Bản và sinh kế của người dân. Theo Reuters, chính phủ sẽ tiếp tục đánh giá tác động của việc đồng Yên Nhật mạnh hơn và đưa ra phản ứng phù hợp.

Các nhà kinh tế của Rabobank là Jane Foley và Molly Schwartz đã nhấn mạnh vào thứ Hai rằng các vị thế mua ròng JPY đang ở mức cao nhất kể từ tháng 10/2016. Mặc dù có rất ít kỳ vọng về việc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 20/9, nhưng các nhà giao dịch sẽ theo dõi chặt chẽ mọi dấu hiệu cho thấy tháng 10 có khả năng là một cuộc họp tích cực hơn.

Nhà phân tích ngoại hối Volkmar Baur của Commerzbank dự đoán rằng BOJ sẽ vẫn đứng ngoài cuộc trong tuần này. Ông Baur lưu ý rằng các hành động của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có khả năng tác động lớn hơn đến cặp USD/JPY. Điều này cho thấy tỷ giá USD/JPY có khả năng giảm mạnh xuống dưới mức 1 USD đổi 140,00 JPY ngay cả khi BOJ không tăng lãi suất.

Hoa Nguyễn

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659