logo
Share

Trang chủ

Tin tức

InfoFinance - Bạn có nên mua 3 cổ phiếu trả cổ tức cao nhất trên Nasdaq không

InfoFinance - Bạn có nên mua 3 cổ phiếu trả cổ tức cao nhất trên Nasdaq không

16 tháng 9 2024・ 17:34

Cổ tức hào phóng có thể giúp bạn tích lũy tài sản trong dài hạn. Đồng thời, lợi tức cổ tức quá hào phóng có thể là dấu hiệu của những khó khăn tài chính sâu xa.

Chiến lược đầu tư của Dogs of the Dow dựa trên các yêu cầu về chất lượng kinh doanh của Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (^DJI 0,28%) Nếu một trong 30 cổ phiếu Dow hùng mạnh gặp vận rủi, khiến giá cổ phiếu giảm và lợi tức cổ tức thực tế tăng cao, thì đó chắc chắn là vấn đề tạm thời. Hãy mua khi cổ tức cao và đợi thành phần Dow vượt qua được rào cản đó.

download (2).png

Nhưng nếu bạn áp dụng cùng một triết lý cho một vũ trụ cổ phiếu rộng lớn hơn nhiều thì sao? Có 1.730 cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq (NDAQ 0,69%) với vốn hóa thị trường từ 200 triệu đô la trở lên. Các chính sách cổ tức có lợi nhuận cao nhất trong nhóm lớn này có phải là dấu hiệu xanh cho các cơ hội mua tuyệt vời hay là dấu hiệu cảnh báo các công ty đang gặp rắc rối lớn?

Hãy cùng tìm hiểu. Dưới đây là ba mức lợi tức cổ tức cao nhất trên Nasdaq hiện nay, mỗi mức đều có một phân tích nhanh để phân biệt các cơ hội mua với các vùng nguy hiểm có cờ đỏ.

DouYu International: Lợi tức cổ tức 62,9%

DouYu, công ty chuyên về thể thao điện tử phát trực tiếp, là một trường hợp đặc biệt. Công ty có trụ sở tại Trung Quốc này không có thói quen trả cổ tức theo quý. Nhưng công ty đã phát hành cổ tức đặc biệt vào ngày 3 tháng 9, với số tiền là 9,76 đô la cho mỗi cổ phiếu ký quỹ của Hoa Kỳ (ADS). Con số này tương đương với 52% giá của DouYu cho mỗi ADS vào đêm trước khi giải ngân.

download (3).png

Công ty đã thực hiện hành động phi thường này để mang đến cho các cổ đông điều gì đó để ăn mừng mặc dù áp lực kinh tế lớn đối với hoạt động kinh doanh của DouYu. Doanh thu đã có xu hướng giảm trong gần ba năm nay và thu nhập ròng được in bằng mực đỏ.

Lợi tức cổ tức đáng kinh ngạc của DouYu là một khoản mục một lần độc đáo, không phải là chính sách chi trả đáng tin cậy. Bạn không nên mong đợi công ty duy trì mức lợi tức hoàn toàn vô lý này. Thay vào đó, bạn nên tự hỏi tại sao DouYu lại cảm thấy buộc phải chia sẻ nhiều tiền mặt như vậy với các cổ đông vào năm 2024.

ADS đã có một thời gian ngắn định giá cao, bắt đầu từ thông báo về cổ tức và kết thúc đúng vào thời điểm các khoản chi trả được phát hành. Giá thị trường đã giảm 96% so với mức đỉnh điểm mọi thời đại vào đầu năm 2021.

Cổ tức đặc biệt được kết hợp với chương trình mua lại được làm mới. Vào mùa xuân năm 2024, DouYu đã cân bằng lại tỷ lệ cổ phiếu ADS trên mỗi cổ phiếu cơ sở trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông -- về cơ bản giống như việc chia tách cổ phiếu ngược để hỗ trợ giá cổ phiếu đang giảm.

Đây không phải là hành động của một doanh nghiệp đang phát triển mạnh khi phải đối mặt với áp lực không công bằng từ các nhà đầu tư. Tôi sẽ do dự khi mua DouYu ngay hôm nay, mặc dù đã giảm giá mạnh. Công ty cần khởi động lại tốc độ tăng trưởng doanh thu đang đình trệ và bắt đầu kiếm tiền trở lại. Bạn có thể muốn tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện của DouYu, nhưng hãy tránh xa ảo tưởng về tỷ suất cổ tức khổng lồ để xem xét kỹ hơn các số liệu tài chính khác. Đây không phải là ý tưởng đầu tư "chó của Nasdaq" hấp dẫn.

Icahn Enterprises: tỷ suất cổ tức 37%

Đây là một ý tưởng khó.

Đế chế đầu tư của tỷ phú Carl Icahn, Icahn Enterprises (IEP 8,52%), cho thấy tỷ suất cổ tức 37% trong nhiều nguồn dữ liệu. Tất cả các nguồn này đều báo cáo giá tài sản là 10,80 đô la và khoản thanh toán hàng quý ổn định là 1,00 đô la cho mỗi đơn vị ký quỹ (tương đương với một cổ phiếu trong một quan hệ đối tác hữu hạn). Điều đó có lý.

Nhưng quan hệ đối tác hữu hạn chính (MLP) của tổ chức Icahn về mặt kỹ thuật không trả cổ tức cho các cổ đông. Thay vào đó, tổ chức này phát hành các khoản phân phối tiền mặt hàng quý cho các đơn vị nắm giữ, với một số khác biệt tinh tế. Có những lợi thế về thuế, việc giảm phức tạp cơ sở chi phí ban đầu của các đơn vị nắm giữ khi họ thu thập cổ tức và những điều kỳ quặc khác. Các khoản thanh toán này tương tự như cổ tức, nhưng chúng không hoàn toàn giống nhau.

Nói như vậy, doanh nghiệp của Icahn thực sự cung cấp khoản thanh toán hàng quý là 1,00 đô la cho mỗi đơn vị, dẫn đến con số lợi nhuận khổng lồ đó, với rất nhiều cảnh báo và dấu hoa thị liên quan đến MLP. Tuy nhiên, khoản thanh toán hàng năm dự kiến ​​là 4,00 đô la cho mỗi đơn vị đã giảm so với mức 6,00 đô la vào năm 2023.

Cấu trúc MLP đi kèm với các ưu đãi thuế hào phóng nhưng cũng yêu cầu Icahn Enterprises phải trả tất cả "tiền mặt khả dụng" cho chủ sở hữu đơn vị của mình. Nói cách khác, những khoản thanh toán mạnh mẽ đó sẽ tiếp tục đến miễn là đế chế kinh doanh của Icahn vẫn tạo ra lợi nhuận bằng tiền mặt. Lợi nhuận hiện đang cao, vì giá đơn vị đã giảm 48% trong năm qua.

Carl Icahn điều hành một doanh nghiệp rủi ro. Ông đầu tư tiền vào các doanh nghiệp gặp khó khăn với định giá thấp và sau đó cố gắng giúp các mục tiêu của mình thực hiện một sự thay đổi. Gần đây, Icahn Enterprises đã bắt đầu bán khống một số cổ phiếu -- một ý tưởng có khả năng sinh lợi nhưng cũng là một ý tưởng rủi ro. Và nhiều trong số những vụ cá cược lớn này đã dẫn đến những khoản lỗ đau đớn gần đây.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659