logo
Share

Trang chủ

Tin tức

InfoFinance chia sẻ những điều cần lưu ý trước khi đầu tư tài chính online

InfoFinance chia sẻ những điều cần lưu ý trước khi đầu tư tài chính online

24 tháng 9 2024・ 10:52

Trong thị trường chứng khoán năng động, việc tiếp cận và nắm bắt thông tin về các sàn giao dịch đóng vai trò then chốt trong quá trình nghiên cứu và đưa ra quyết định đầu tư. Infofinance, với vai trò là một trong những nguồn thông tin tài chính uy tín tại Việt Nam, mang đến cho nhà đầu tư 3 điều quan trong cần ghi nhớ khi đầu tư tài chính online, đặc biệt là chứng khoán quốc tế

unnamed (22).png

Hiểu Rõ Về Rủi Ro

Đầu tư tài chính, đặc biệt là trên nền tảng online, luôn gắn liền với những rủi ro nhất định. Trước khi bắt đầu, bạn cần nắm rõ những rủi ro tiềm ẩn và đánh giá khả năng chấp nhận rủi ro của bản thân. Một số rủi ro phổ biến bao gồm:

Rủi ro thị trường

Giá cả các tài sản đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, tiền ảo... thường biến động thất thường, có thể tăng hoặc giảm nhanh chóng, ảnh hưởng đến giá trị đầu tư của bạn.

Rủi ro thanh khoản: 

Một số tài sản có thể khó bán nhanh, đặc biệt trong thời điểm thị trường biến động mạnh, gây khó khăn cho việc rút vốn khi cần.

Rủi ro công nghệ: 

Những sự cố về hệ thống, mạng lưới, lỗi phần mềm... có thể gây gián đoạn giao dịch hoặc dẫn đến thất thoát tiền của nhà đầu tư.

Rủi ro pháp lý: 

Thay đổi về chính sách, quy định của nhà nước hoặc các sàn giao dịch có thể ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư của bạn.

Hãy tìm hiểu kỹ các rủi ro có thể gặp phải và đánh giá mức độ chấp nhận rủi ro của bản thân trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Để hạn chế các rủi ro về biến động thị trường, nhà đầu tư hãy cập nhật tin tức mới tại danh mục tin tức của InfoFinance. 

Lựa Chọn Sàn Giao Dịch Uy Tín Tại InfoFinance

Sàn giao dịch là nơi bạn sẽ thực hiện các giao dịch tài chính, vì vậy việc lựa chọn sàn uy tín, an toàn là vô cùng quan trọng. Hãy tìm hiểu kỹ về sàn trước khi mở tài khoản và giao dịch.

Một số tiêu chí đánh giá sàn của InfoFinance:

unnamed (54).jpg

Kiểm tra giấy phép hoạt động: Sàn giao dịch cần có giấy phép kinh doanh hợp pháp do cơ quan quản lý cấp, đảm bảo hoạt động tuân thủ các quy định pháp luật.

Tìm hiểu về độ uy tín của sàn thông qua lịch sử hoạt động, số lượng khách hàng, đánh giá từ người dùng... để đánh giá uy tín của sàn. Ngoài ra nhà đầu tư có thể xem thêm các bài đánh giá sàn trên InfoFinance để đảm bảo sàn mình chọn không dính phải các nghi án lừa đảo.

Ưu tiên tính an ninh và bảo mật cao đảm bảo tài khoản luôn được kiểm soát. Sàn cần có các biện pháp bảo mật đầy đủ như mã hóa dữ liệu, xác thực 2 lớp... để bảo vệ tài khoản và tiền của nhà đầu tư.

Sàn cần đảm bảo tính thanh khoản cao, cho phép nhà đầu tư dễ dàng rút tiền khi cần thiết. Theo đó là phí giao dịch hợp lý, minh bạch và cạnh tranh so với các sàn khác trên thị trường.

Danh sách các sàn uy tín đã được InfoFinance tổng hợp thành một bảng xếp hạng tại danh mục Sàn Giao Dịch. Infofinance, với vai trò là một trong những nguồn thông tin tài chính uy tín tại Việt Nam, đã cung cấp cho nhà đầu tư công cụ tra cứu sàn giao dịch - một tính năng vô cùng hữu ích.

InfoFinance - Xây Dựng Chiến Lược Đầu Tư Phù Hợp

Đầu tư tài chính online không phải là một cuộc chơi may rủi. Bạn cần xây dựng một chiến lược đầu tư phù hợp với mục tiêu, khẩu vị rủi ro và tình hình tài chính của bản thân.

Một số lưu ý khi xây dựng chiến lược đầu tư:

  • Xác định mục tiêu đầu tư: Bạn muốn đạt được mục tiêu gì từ việc đầu tư - tăng trưởng vốn, thu nhập thụ động, bảo toàn vốn...? Xác định rõ mục tiêu sẽ giúp bạn định hướng cho các quyết định đầu tư.
  • Phân bổ tài sản hợp lý: Không nên đầu tư toàn bộ vào một kênh, hãy đa dạng hóa danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro. Bạn có thể kết hợp các tài sản như cổ phiếu, trái phiếu, tiền ảo, bất động sản...
  • Quản lý rủi ro: Xác định mức độ rủi ro có thể chấp nhận, thiết lập các biện pháp quản lý rủi ro như dừng lỗ, phân bổ vốn hợp lý...
  • Theo dõi và điều chỉnh: Thường xuyên theo dõi tình hình đầu tư, đánh giá lại chiến lược và điều chỉnh khi cần thiết để đạt được mục tiêu.
  • Đầu tư tài chính online đòi hỏi kiến thức, kỹ năng và sự kiên nhẫn. Hãy nghiên cứu kỹ, xây dựng chiến lược phù hợp và kiên trì thực hiện để có thể đạt được kết quả tốt.

Tính năng này giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và tra cứu thông tin về các sàn giao dịch, từ đó có thể đánh giá và lựa chọn sàn phù hợp với chiến lược đầu tư của mình. Việc sử dụng công cụ tra cứu sàn giao dịch của Infofinance giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và truy xuất thông tin về các sàn giao dịch chứng khoán, từ đó có thể đưa ra các quyết định đầu tư phù hợp. Hãy thử sử dụng công cụ này để hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và đầu tư của bạn.

Thêm thông tin liên hệ:

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659