banner
banner
logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Jeff Bezos dự kiến bán gần 5 Tỷ USD cổ phiếu Amazon sau khi đạt mức giá cao kỷ lục

Jeff Bezos dự kiến bán gần 5 Tỷ USD cổ phiếu Amazon sau khi đạt mức giá cao kỷ lục

05 tháng 7 2024・ 07:26

Jeff Bezos, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch điều hành của Amazon, đang lên kế hoạch bán ra gần 5 tỷ USD cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử này sau khi giá cổ phiếu Amazon chạm mức cao kỷ lục.

Theo thông báo sau giờ giao dịch ngày 02/07, ông Bezos sẽ bán 25 triệu cổ phiếu Amazon. Trong phiên giao dịch, cổ phiếu Amazon đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 200,43 USD/cổ phiếu. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 30%, vượt xa mức tăng 4% của chỉ số Dow Jones Industrial Average.

R (4).jfif
Jeff Bezos là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành Công ty thương mại điện tử Amazon nổi tiếng toàn cầu

Nếu bán thành công, ông Bezos sẽ còn sở hữu khoảng 912 triệu cổ phiếu Amazon, tương đương 8,8% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Trước đó 5 tháng, ông cũng đã bán ra khoảng 8,5 tỷ USD cổ phiếu sau khi giá cổ phiếu tăng 80% trong năm 2023.

Theo Forbes, ông Bezos hiện là người giàu thứ hai trên thế giới với tài sản ròng hơn 214 tỷ USD. Ngoài Amazon, ông còn là người sáng lập Blue Origin, công ty không gian vũ trụ.

Amazon vừa ghi nhận một quý kinh doanh khả quan trong giai đoạn tháng 2-4/2024 nhờ tận dụng làn sóng trí tuệ nhân tạo (AI). Gần đây, công ty đã thay thế Adam Selipsky bằng Matt Garman (một nhân sự nội bộ) làm người đứng đầu bộ phận điện toán đám mây (cloud computing).

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659