logo
Share

Tin tức

Thị trường

Vàng thế giới giảm hơn 1% sau dữ liệu PPI của Mỹ

Vàng thế giới giảm hơn 1% sau dữ liệu PPI của Mỹ

14 tháng 6 2024・ 04:45

Giá vàng tiếp tục giảm vào ngày thứ Năm (13/06), sau khi dữ liệu chỉ số giá sản xuất PPI của Mỹ thấp hơn dự báo và các chuyên gia phân tích cho rằng giá vàng giảm là do hoạt động chốt lời.

061424-vang.jpeg

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/06, hợp đồng vàng giao ngay mất hơn 1% còn 2,299.61 USD/oz. Hợp đồng vàng tương lai lùi 1.7% xuống 2,315.40 USD/oz.

Chỉ số giá sản xuất PPI của Mỹ bất ngờ giảm trong tháng 5 trong bối cảnh chi phí năng lượng thấp hơn, cho thấy lạm phát đã giảm sau khi tăng mạnh trong quý đầu tiên.

Tai Wong, Nhà giao dịch kim loại độc lập tại New York, nhận định:”Việc vàng không thể duy trì đà tăng sau dữ liệu tích cực trong tuần này cho thấy hoạt động chốt lời đang lan rộng”.

Fed đã giữ lãi suất ổn định vào ngày 12/06 và dự kiến chỉ có 01 đợt hạ lãi suất trong năm nay mặc dù có một số tiến triển về lạm phát, khi tăng trưởng và tỷ lệ thất nghiệp đều đạt mức tốt hơn mức mà ngân hàng trung ương Mỹ cho là bền vững trong dài hạn.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng không đem lại lợi suất.

Tuy nhiên, giá cả trên thị trường tiền tệ cho thấy nhà đầu tư đã tăng kỳ vọng nới lỏng chính sách của Fed so với trước khi có dữ liệu PPI.

Lạm phát chậm lại cũng được ghi nhận trong dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng CPI vào ngày 12/06, gần như không thay đổi một cách bất ngờ trong tháng 5. Điều đó đã thúc đẩy giá vàng tăng tới 1% trước khi xoá bớt mức tăng và khép phiên chỉ tiến 0.3% sau những nhận định mang tính “diều hâu” của Fed trong cùng ngày.

An Trần (Theo CNBC)

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659