logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Goldman Sachs nhận định cổ phiếu Spotify ​​sẽ tăng 30%

Goldman Sachs nhận định cổ phiếu Spotify ​​sẽ tăng 30%

26 tháng 7 2024・ 12:00

Goldman Sachs đang rất lạc quan về Spotify sau khi gã khổng lồ phát nhạc trực tuyến công bố báo cáo tài chính vững chắc trong tuần này.

Nhà phân tích Eric Sheridan đã nâng hạng cổ phiếu phát nhạc trực tuyến lên hạng mua từ hạng giữ và nâng giá mục tiêu trong 12 tháng thêm 105 USD lên 425 USD, tương ứng với tiềm năng tăng giá gần 29%.

pic 2
Biểu đồ giá cổ phiếu SPOT

Sheridan cho biết: “Về lâu dài, SPOT đã khẳng định được vị thế dẫn đầu ngành phát nhạc trực tuyến và là nền tảng phát nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới.”

Báo cáo thu nhập quý II đạt kỷ lục vào hôm thứ Ba đã thúc đẩy cổ phiếu tăng gần 12%, đánh dấu mức tăng trong ngày lớn nhất của cổ phiếu kể từ tháng 1 năm 2023. Theo báo cáo thu nhập, lợi nhuận quý II đã tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà phân tích.

Sự lạc quan của Sheridan là hoàn toàn có cơ sở, trong đó ông cho rằng Spotify đang đạt được tỷ suất lợi nhuận hoạt động cao sau nỗ lực tái cơ cấu vào năm 2023 và đang tạo được động lực tăng trưởng dòng tiền tự do. Sheridan dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp và hoạt động của Spotify sẽ đạt hoặc thậm chí vượt các mục tiêu trung hạn. Trong quý II, tỷ suất lợi nhuận gộp của Spotify đã tăng lên 29,2% từ mức 27,6% của quý trước.

Ông nói thêm rằng Spotify sẽ được hưởng lợi từ “tốc độ tăng trưởng đáng kể người dùng”, điều này sẽ thúc đẩy mức độ tương tác và củng cố sức cạnh tranh giá của công ty.

pic 3

Sheridan đã viết trong ghi chú hôm thứ Ba như sau: “Chúng tôi có thể thấy một kịch bản mà ngay cả những dự báo mới nhất của chúng tôi vẫn quá thận trọng đối với các yếu tố như tăng tỷ suất lợi nhuận quảng cáo, khả năng chuyển giá tăng thành nhiều lợi nhuận hơn và điều hành công ty hiệu quả hơn trong tầm nhìn nhiều năm,” 

Việc Spotify bắt đầu hoàn vốn cho các cổ đông dưới hình thức mua lại cổ phiếu trong vòng 12 đến 18 tháng tới cũng là một điểm cộng tích cực cho quyết định nâng hạng cổ phiếu của Goldman. Nhà phân tích cho biết Spotify “không có mục đích sử dụng rõ ràng” đối với toàn bộ dòng tiền tự do mà công ty sẽ tạo ra. Ông dự đoán kịch bản tăng giá sẽ là công ty mua lại khoảng 25% giá trị vốn hóa thị trường hiện tại cho đến năm 2029.

Sheridan dự báo doanh thu của Spotify có thể đạt mức tăng trưởng kép từ 15-17%/năm trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Đức Khiêm-Theo cnbc

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659