logo
Share

Trang chủ

Tin tức

InfoFinance dự đoán Việc điều chỉnh cổ phiếu của Nvidia sẽ dẫn đến lợi nhuận vượt trội trong nửa cuối năm 2024

InfoFinance dự đoán Việc điều chỉnh cổ phiếu của Nvidia sẽ dẫn đến lợi nhuận vượt trội trong nửa cuối năm 2024

12 tháng 8 2024・ 04:02

Bắt đầu từ tháng 1 năm 2023, có vẻ như cổ phiếu Nvidia (NASDAQ: NVDA) đã tăng thẳng trong gần 18 tháng. Có lý do chính đáng cho điều đó khi các nhà đầu tư đổ xô vào công ty đã trở thành gương mặt đại diện cho lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển đáng kể.

BB1qxNjI.jpg

Nhưng không có cổ phiếu nào tăng trưởng mãi mãi và việc định giá vẫn là vấn đề quan trọng. Sự điều chỉnh về cổ phiếu là không thể tránh khỏi và cuối cùng đã xảy ra vào tháng trước. Cổ phiếu Nvidia gần đây giao dịch thấp hơn 13% so với mức cao kỷ lục đóng cửa được thiết lập vào ngày 18 tháng 6. Và mua cổ phiếu chất lượng trong giai đoạn điều chỉnh hoặc thị trường giá xuống là một trong những cách tốt nhất để tạo ra lợi nhuận vượt trội so với thị trường. Vậy hãy cùng InfoFinace xem các thông tin sắp tới của cổ phiếu Nvidia sẽ biến chuyển như thế nào.

Đầu tư khi người khác sợ hãi

Sự thoái lui gần đây không phải là lần đầu tiên các nhà đầu tư của Nvidia kéo cổ phiếu xuống thấp hơn bằng cách chốt lời. Vào nửa cuối năm 2022, doanh số bán hàng của Nvidia đã giảm gần 20% so với cùng kỳ năm trước do nhu cầu chip từ người dùng chơi game và khai thác tiền điện tử sụt giảm. Điều đó đã dẫn đến một đợt bán tháo khiến cổ phiếu Nvidia giảm hơn một nửa vào năm 2022.

Những người bán đó đã bỏ lỡ cơ hội sẽ trở thành một đợt tăng giá cổ phiếu hoành tráng với mức tăng gần 750% kể từ đầu năm 2023. Đó là vì Nvidia không ngừng đổi mới. Doanh số bán hàng cho các khách hàng sử dụng trung tâm dữ liệu của công ty bùng nổ khi AI tổng hợp trở nên nổi bật và doanh số bán trò chơi của công ty tăng trở lại.

Một trục trặc gần đây hơn đối với doanh số bán hàng của Nvidia là các hạn chế của chính phủ áp dụng đối với các chip tiên tiến được bán cho Trung Quốc. Nhưng các báo cáo gần đây nói rằng Nvidia đã sẵn sàng cung cấp một loại chip mới để bán cho Trung Quốc phù hợp với các quy tắc giao dịch hiện hành.

JheVBf.jpg

Một con chip AI mới dành cho thị trường Trung Quốc tuân thủ các biện pháp kiểm soát xuất khẩu của Hoa Kỳ sẽ chỉ là một chất xúc tác nữa giúp doanh số bán hàng của Nvidia và giá cổ phiếu có khả năng tăng lên. Đó là lý do tại sao bạn nên tận dụng đợt giảm giá gần đây. Như Warren Buffett đã nói một câu nổi tiếng về triết lý đầu tư của mình, “chúng ta chỉ đơn giản là cố gắng sợ hãi khi người khác tham lam và chỉ tham lam khi người khác sợ hãi”. Sự điều chỉnh gần đây cho thấy một số nhà đầu tư của Nvidia hiện đang lo sợ.

Những lý do nên đầu tư vào cổ phiếu Nvidia

Ngoài sự phục hồi dự đoán về doanh số bán hàng của Nvidia tại Trung Quốc, doanh số bán hàng từ trung tâm dữ liệu nội địa của hãng cũng sẽ mang lại chất xúc tác trong tương lai. Động lực chính thúc đẩy doanh số bán hàng sẽ là nền tảng Blackwell thế hệ tiếp theo dành cho thị trường trung tâm dữ liệu đang phát triển. Nvidia cho biết họ sẽ giới thiệu chip mới theo tần suất hàng năm. Nhưng những con chip công nghệ mới nhất thực sự phải là nguồn thu nhập gia tăng chứ không phải là sự thay thế thu nhập hiện có.

Một bằng chứng là báo cáo quý 2 gần đây của Taiwan Semiconductor. Nhà sản xuất chip AI cao cấp cho Nvidia cho biết nhu cầu vẫn mạnh và nguồn cung tiếp tục khan hiếm. Đó là tín hiệu tốt cho sự tăng trưởng liên tục về doanh số bán hàng của Nvidia.

Kế hoạch kinh doanh của Nvidia cũng đang giúp tăng nhu cầu. Công ty đã xây dựng được vị thế thống trị trong việc cung cấp chip để đào tạo các mô hình AI. Nó cũng đã bắt đầu nhịp độ cung cấp các sản phẩm mới, hiệu suất cao hơn hàng năm, bắt đầu với các bộ xử lý đồ họa (GPU) Blackwell và hệ thống cơ sở hạ tầng máy chủ AI vào năm tới. Những khách hàng lớn nhất của hãng có thể sẽ tiếp tục nâng cấp các sản phẩm mới nhất của Nvidia.

Nhưng đừng quên rằng các công ty nhỏ hơn vẫn đang phải vật lộn để có được GPU H100 hiện có của Nvidia vẫn đang trong hàng đợi. Nhà phân tích John Vinh của KeyBanc Capital Markets đã tóm tắt rất hay trong một ghi chú nghiên cứu gần đây, cho biết: "Mặc dù Blackwell sắp ra mắt vào nửa cuối năm 2024 [nửa cuối năm 2024], chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu sẽ tạm dừng vì nhu cầu về H100 vẫn mạnh mẽ." , khi chúng tôi tiếp tục thấy các đơn đặt hàng gấp rút."

Những dự định tiếp theo của Nvida

Nvidia dự kiến ​​​​sẽ cập nhật cho các nhà đầu tư báo cáo tài chính hàng quý tiếp theo vào ngày 28 tháng 8. Nếu nó xác nhận bức tranh nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục vượt xa kỳ vọng một lần nữa, nó có thể sẽ thúc đẩy giá cổ phiếu.

OIP (2).jpg

Nhưng kết quả xuất sắc của Nvidia tiếp tục tạo nên kỳ vọng của nhà đầu tư, một số kỳ vọng trong số đó đã được định giá vào cổ phiếu. Tỷ lệ giá trên thu nhập (P/E) dự phóng của Nvidia đang dao động trên mức trung bình vốn đã cao trong 5 năm. Mức định giá cao đó có thể sẽ tiếp tục nếu doanh số của công ty tiếp tục tăng cao. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên chuẩn bị cho một đợt điều chỉnh khác nếu công ty báo cáo bất kỳ sự chậm trễ nào về mức tăng trưởng đó.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659