logo
Share

Trang chủ

Tin tức

InfoFinance - Thế hệ thiên niên kỷ giàu có đang từ chối cổ phiếu để đầu tư 'thay thế'

InfoFinance - Thế hệ thiên niên kỷ giàu có đang từ chối cổ phiếu để đầu tư 'thay thế'

27 tháng 8 2024・ 09:21

Đó là kết quả rút ra từ một Nghiên cứu mới về Người Mỹ giàu có, được Ngân hàng tư nhân Bank of America công bố vào tháng 6.

millennials-gettyimages-518729558.webp

Ngân hàng đã khảo sát 1.007 người Mỹ có ít nhất 3 triệu đô la tài sản có thể đầu tư. Khi cuộc khảo sát yêu cầu họ xếp hạng các khoản đầu tư mà họ coi là "cơ hội tăng trưởng lớn nhất", các phản hồi thay đổi đáng kể theo độ tuổi.

Những người Mỹ lớn tuổi, từ 44 tuổi trở lên, đã chọn cổ phiếu, cổ phiếu và nhiều cổ phiếu hơn nữa. Khoản đầu tư được xếp hạng cao nhất của họ là cổ phiếu trong nước. "Cổ phiếu thị trường mới nổi" và cổ phiếu quốc tế xếp thứ ba và thứ tư, sau bất động sản.

Những người Mỹ trẻ tuổi, từ 21 đến 43 tuổi, xếp hạng sáu khoản đầu tư thay thế trên cổ phiếu. "Thay thế", trong bối cảnh này, có nghĩa là bất kỳ thứ gì ngoài cổ phiếu và trái phiếu, vốn là nguồn thu nhập chính của đầu tư truyền thống.

Dưới đây là năm khoản đầu tư hàng đầu dành cho các nhà đầu tư thuộc thế hệ Z và thế hệ Millennials, theo khảo sát của Ngân hàng Hoa Kỳ:

  • Bất động sản (31%)
  • Tài sản kỹ thuật số/tiền điện tử (28%)
  • Vốn tư nhân (26%)
  • Công ty/thương hiệu cá nhân (24%)
  • Đầu tư trực tiếp vào các công ty (22%)
  • Các công ty tập trung vào tác động tích cực (21%)
  • Các phát hiện cho thấy thế hệ Millennials và thế hệ Z giàu có có các ưu tiên tài chính khác với các nhà đầu tư lớn tuổi. Một số triệu phú trẻ kiếm tiền bằng cách thành lập công ty hoặc ứng dụng. 

Những người khác tham gia sớm vào tiền điện tử, một phong trào đã mang lại lợi nhuận theo cấp số nhân cho một nhóm nhỏ chủ yếu là các nhà đầu tư trẻ tuổi, nam giới.

Bạn có thể làm giàu chỉ bằng cổ phiếu và trái phiếu không?

Cuộc khảo sát cũng gợi ý về sự bất đồng rộng rãi giữa các nhà đầu tư trẻ tuổi và lớn tuổi về một câu hỏi cơ bản về đầu tư: Bạn có thể làm giàu chỉ bằng cổ phiếu và trái phiếu không?

Dustin Wolk, cố vấn tài sản tại Crescent Grove Advisors ở Milwaukee, cho biết: "Cuộc khảo sát đang đặt câu hỏi, 'Tôi có thể nhận được lợi nhuận cao hơn mức trung bình ở đâu?'" “Những cá nhân này trả lời rằng, ‘Tôi không nghĩ là đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu nữa.’”

73110349007-nyse-016.webp

Cuộc khảo sát hỏi liệu có thể “đạt được lợi nhuận đầu tư cao hơn mức trung bình bằng cách chỉ đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu truyền thống hay không”. Phần lớn các nhà đầu tư lớn tuổi - 72% - trả lời là có. Một tỷ lệ ngang nhau các nhà đầu tư trẻ tuổi trả lời là không.

Và các nhà đầu tư trẻ tuổi đang đầu tư tiền của họ vào những gì họ nói, ít nhất là ở một mức độ nào đó.

Theo cuộc khảo sát, trung bình các nhà đầu tư lớn tuổi chỉ nắm giữ 5% danh mục đầu tư của họ vào các khoản đầu tư thay thế. Các nhà đầu tư trẻ tuổi nắm giữ 17% cổ phần của họ vào các khoản đầu tư thay thế.

Gần như tất cả các nhà đầu tư trẻ tuổi, 93%, cho biết họ có khả năng phân bổ nhiều tiền hơn vào các khoản đầu tư thay thế trong vài năm tới, so với chỉ 28% các nhà đầu tư lớn tuổi.

Các nhà đầu tư lớn tuổi và trẻ tuổi dường như cũng có quan điểm khác biệt rõ rệt về những gì cấu thành nên một khoản đầu tư rủi ro.

'Mọi người đều biết một ai đó đã trở thành triệu phú tiền điện tử'

Thế hệ Millennials, sinh từ năm 1981 đến năm 1996, lớn lên trong thời đại đánh dấu hai vụ sụp đổ của thị trường chứng khoán, bong bóng dot-com năm 2000 và Đại suy thoái năm 2008 và 2009.

“Tôi nghĩ rằng cuộc khủng hoảng tài chính lớn, đặc biệt là đối với thế hệ này, thực sự mang tính hình thành”, Mike Sullivant, 36 tuổi, giám đốc quan hệ nhà đầu tư tại Aspen Funds, một công ty đầu tư tư nhân tại Kansas City, Kansas, cho biết. “Nhiều người trong số chúng tôi đang học đại học hoặc là những chuyên gia trẻ khi tất cả những điều đó xảy ra”.

Ngược lại, một số nhà đầu tư trẻ tuổi đã coi tiền điện tử và các khoản đầu tư thay thế khác là “rất sợ rủi ro”, báo cáo cho biết: Nói cách khác, an toàn.

Trong số những người thuộc thế hệ Millennials, “mọi người đều biết một ai đó đã kiếm được tiền từ tiền điện tử. Mọi người đều biết một ai đó đã trở thành triệu phú tiền điện tử”, Craig J. Ferrantino, chủ tịch của Craig James Financial Services tại Melville, New York cho biết.

Mặc dù vậy, nhiều cố vấn tài chính coi tiền điện tử và các khoản đầu tư thay thế khác vốn có rủi ro.

Monica Dwyer, một nhà lập kế hoạch tài chính được chứng nhận tại West Chester, Ohio cho biết: “Tôi sẽ nói với những người đang đầu tư vào các khoản đầu tư này rằng chúng không phải là khoản đầu tư an toàn”. “Họ không nên đầu tư nhiều hơn vào tiền điện tử so với khả năng hoặc mong muốn mất mát của mình”.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659