logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Những cáo buộc mới về hành vi lường gạt của sàn Multibank tại InfoFinance

Những cáo buộc mới về hành vi lường gạt của sàn Multibank tại InfoFinance

09 tháng 9 2024・ 04:27

Trên thị trường tài chính hiện đại, sự tin tưởng là yếu tố then chốt quyết định đến thành công của một sàn giao dịch. Tuy nhiên, khi những lời cam kết biến thành những hành vi lừa đảo, sự tin tưởng ấy bị phá vỡ và nhà đầu tư chịu thiệt hại không nhỏ. Trung tâm InfoFinance, nơi ghi nhận và giải quyết các khiếu nại từ cộng đồng nhà đầu tư, đã lần lượt nhận được nhiều tố giác về một trong những sàn giao dịch gây tranh cãi nhất - Multibank. Cùng đi vào những chi tiết để hiểu rõ hơn về những cáo buộc mới nhất về hành vi lường gạt của Multibank.

Giấy phép hoạt động mập mờ và những lần đổi tên đáng ngờ

Pháp lý mập mờ

Một trong những yếu tố quan trọng để xác định độ tin cậy của một sàn giao dịch là giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, Multibank lại không tuân thủ điều này, khiến đánh giá của họ trên các trang web tài chính giảm sút nghiêm trọng.

Multibank từng tuyên bố với nhà đầu tư rằng họ sở hữu giấy phép từ các cơ quan tài chính danh tiếng như ASIC, BaFin, CNMV, FSC, FMA và RAK. Tuy nhiên, gần đây, nhiều chuyên gia và các trang web tài chính uy tín đã tiết lộ rằng, hiện tại, Multibank không được quản lý bởi bất kỳ tổ chức tài chính nào.

Thiết kế chưa có tên.png

Nhiều lần thay tên đổi họ

Khi mới bước chân vào thị trường tài chính, Multibank hoạt động dưới tên IKON. Một thời gian sau, họ đổi tên thành MEXGroup. Nhưng chưa dừng lại ở đó, để thu hút sự tin tưởng từ nhà đầu tư, sàn lại đổi tên thành Multibank, một cái tên dễ gây nhầm lẫn với một ngân hàng uy tín.

Tuy nhiên, hành vi lừa đảo của họ nhanh chóng bị phanh phui. Nhiều nhà đầu tư đã liên tục tố cáo Multibank lừa đảo và chiếm đoạt tiền của khách hàng. Không chỉ vậy, sàn còn bị tố cáo bởi chính nhân viên của mình tại Việt Nam, với các cáo buộc về việc không trả lương và điều kiện làm việc kém.

MEXGroup lừa đảo khách hàng trong quá khứ

Khi nói về sự lừa đảo của Multibank hiện nay, không thể không nhắc đến những vết đen từ MEXGroup trong quá khứ. MEXGroup đã thẳng thắn chiếm đoạt tiền của khách hàng, từ những lệnh lời lãi đến vốn gửi. Họ can thiệp và xóa bỏ toàn bộ các lệnh giao dịch chiến thắng của khách hàng.

Hơn nữa, sàn thường xuyên trì hoãn việc rút tiền của khách hàng, gây cho họ sự lo lắng cực độ. Chưa hết, MEXGroup còn thường làm trì hoãn lệnh giao dịch và làm chậm quá trình xử lý lệnh của nhà giao dịch.

MEXGroup, mặc dù có trụ sở tại Trung Quốc, lại đăng ký hồ sơ công ty tại Hoa Kỳ và thành lập các văn phòng ảo. Đây là một trong những chiêu trò của họ để lừa đảo khách hàng, không chỉ trốn thuế mà còn làm giả giấy tờ và giải thưởng. Những cuộc thi giả với giải thưởng xe sang hay tiền ảo là những chiêu trò mà những ai từng giao dịch với họ sẽ chắc chắn biết.

Làm chậm lệnh của nhà đầu tư

Như đã đề cập trước đó, giống như những sàn giao dịch lừa đảo khác, Multibank cũng lợi dụng và làm chậm lệnh của khách hàng để ăn chặn tiền bạc. Khi nhà đầu tư bị làm chậm lệnh và dẫn đến thua lỗ, đương nhiên người hưởng lợi là Multibank.

Khi tình trạng này diễn ra quá nhiều lần và ảnh hưởng đến nhiều nhà đầu tư, họ đã cố tự bênh vực nhưng không nhận được hồi âm, cũng không có đại diện nào đứng ra bảo vệ quyền lợi cho họ.

Dùng chiêu xóa lệnh thắng của nhà giao dịch

Khi nhà đầu tư thắng lớn, họ có tiền, và điều ngược lại khi thua lỗ. Tuy nhiên, Multibank không muốn như vậy, vì vậy họ đã dùng chiêu xóa bỏ những lệnh giao dịch chiến thắng của nhà đầu tư. Có thể nói rằng, hầu hết những người mở tài khoản với sàn này đều gặp phải kết quả thua lỗ, nhưng không biết nguyên nhân chính xác từ đâu.

Một ví dụ rõ ràng nhất về việc xóa bỏ lợi nhuận của khách hàng là:

Một nhà đầu tư đã kiếm được lợi nhuận lớn lên đến 2.821,24 đô và 3.900 đô, nhưng lại bị sàn xóa sạch. Lý do được đưa ra cho hành động này là: "Chúng tôi có quyền xóa bỏ những lệnh giao dịch dưới 120 giây".

Thêm một ví dụ khác, họ cũng xóa bỏ lợi nhuận 4.700 đô với lý do: "Chúng tôi có quyền xóa bỏ những lệnh giao dịch không được ghi nhận do sai sót trên biểu đồ".

Tạo sự tin tưởng bằng tên công ty

Việc đặt tên công ty theo kiểu của các ngân hàng là một chiến lược thông minh. MultiBank đã chuyển đổi tên từ ngày 18/02/2018 và đặt trụ sở tại 11/F Convoy 169 Electric Road North Point.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy công ty này chỉ có trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc, nhưng lại hoạt động dưới sự che đậy của một công ty phần mềm máy tính và không được bất kỳ cơ quan tài chính nào công nhận.

Tên MultiBank cũng được dùng để thực hiện các chiến dịch marketing nhằm thu hút khách hàng. Nhưng kết quả cuối cùng là sàn bị bắt bởi cảnh sát Hồng Kông và tiền của nhà đầu tư thì đã mất vụn vặt từ đó.

Thiết kế chưa có tên (1).png

Sự xuất hiện của những sàn giao dịch không minh bạch như Multibank không chỉ đe dọa tới vốn đầu tư mà còn mài mòn đi lòng tin của cả ngành và nhà đầu tư cá nhân. InfoFinance hiện đang là điểm đến đáng tin cậy cho những ai cảm thấy mình bị tổn thương bởi các hành vi phi pháp từ các sàn giao dịch. Đây là nơi để những câu chuyện như Multibank không còn tái diễn, và để cộng đồng nhà đầu tư được bảo vệ và phát triển bền vững hơn trong tương lai.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659