logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Trung Quốc đối mặt làn sóng phá sản và hợp nhất trong ngành thép

Trung Quốc đối mặt làn sóng phá sản và hợp nhất trong ngành thép

23 tháng 9 2024・ 09:33

Cuộc khủng hoảng ngành thép của Trung Quốc đang dần dẫn đến một làn sóng phá sản và thúc đẩy quá trình hợp nhất trong lĩnh vực này, theo Bloomberg Intelligence. 

china-steel.png
Trung Quốc đối mặt làn sóng phá sản và hợp nhất trong ngành thép

Báo cáo chỉ ra rằng gần 3/4 các nhà sản xuất thép của Trung Quốc đã thua lỗ trong nửa đầu năm, và nhiều công ty có nguy cơ phá sản cao. Những doanh nghiệp như Xinjiang Ba Yi Iron & Steel, Gansu Jiu Steel Group và Anyang Iron & Steel Group được coi là có rủi ro lớn nhất và có khả năng trở thành mục tiêu cho các thương vụ mua lại.

Bloomberg Intelligence dự đoán rằng quá trình hợp nhất sẽ giúp chính phủ Trung Quốc đạt được mục tiêu tập trung hóa ngành thép, với tham vọng đưa 5 công ty hàng đầu kiểm soát 40% thị trường vào năm 2025, và 10 công ty hàng đầu chiếm 60%. Mặc dù điều này có thể đạt được, Trung Quốc vẫn sẽ tụt hậu so với các nước như Hàn Quốc và Nhật Bản về mức độ tập trung hóa.

Ngành công nghiệp thép khổng lồ của Trung Quốc đang đối mặt với những thay đổi lớn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài và nền kinh tế suy thoái. Tháng trước, lãnh đạo của China Baowu Steel Group Corp., nhà sản xuất thép lớn nhất Trung Quốc, đã cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng hiện tại có thể tồi tệ hơn so với những khủng hoảng vào năm 2008 và 2015. Nhu cầu trong nước suy yếu đã buộc các nhà máy phải đẩy mạnh xuất khẩu, dẫn đến phản ứng thương mại từ các quốc gia khác, cho rằng Trung Quốc bán thép với giá dưới giá vốn.

Dù vậy, Bloomberg Intelligence cho rằng xuất khẩu thép của Trung Quốc có thể sẽ không giảm trước cuối năm 2026.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659