logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Ba mã chia cổ tức đáng mua ngay: AbbVie, Chevron, McDonald’s

Ba mã chia cổ tức đáng mua ngay: AbbVie, Chevron, McDonald’s

01 tháng 7 2024・ 07:28

Các cổ phiếu chia cổ tức là một cách tuyệt vời để bảo vệ bạn trước một giai đoạn suy thoái.

Không có chiến lược nào là “thuốc trị bá bệnh” có khả năng giúp nhà đầu tư trở nên giàu có bất chấp môi trường kinh tế. Tuy nhiên, ít cách tiếp cận nào có thể mang lại kết quả tốt hơn so với việc đầu tư vào các cổ phiếu trả cổ tức.

Các công ty trả cổ tức thường là những doanh nghiệp thành công, có lợi nhuận – năm này qua năm khác – thường đã được kiểm chứng bởi thời gian rằng họ có thể chịu được các chu kỳ và các giai đoạn suy thoái của thị trường. Các công ty này cũng có lịch sử thành công vượt trội so với các đối thủ không trả cổ tức.

Các chuyên gia quản lý tài sản tại Hartford Financial Services đã xem xét hiệu suất của chỉ số S&P 500 từ năm 1930 và nhận thấy chưa có một thập kỷ nào mà các cổ phiếu trả cổ tức trong chỉ số không tạo ra lợi nhuận dương, ngay cả khi thị trường chứng khoán rộng lớn hơn làm mất tiền của nhà đầu tư.

z3824402401393_d147de18e3b83f88cebf7cd19f69bf31.jpg

Tăng trưởng cổ tức giành chiến thắng

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, từ năm 1973 trở đi, những cổ phiếu tăng cổ tức hoặc bắt đầu trả cổ tức đã có hiệu suất vượt trội hơn nhiều so với tất cả các loại cổ phiếu khác, đặc biệt là những cổ phiếu không trả cổ tức, và thậm chí tệ hơn, cắt giảm hoặc loại bỏ khoản chi trả của họ. Những cổ phiếu trả cổ tức đã mang lại lợi nhuận trung bình 10,7% mỗi năm, vượt trội so với lợi nhuận 4,8% của các cổ phiếu không trả cổ tức (và âm 0,5% đối với các cổ phiếu cắt giảm hoặc loại bỏ cổ tức). Bản thân chỉ số S&P 500 đã mang lại lợi nhuận hàng năm 8,2%.

Đó là một lý do tại sao các cổ phiếu Quý tộc Cổ tức lại là những cổ phiếu tốt đến như vậy. Danh hiệu này là dành cho những cổ phiếu thuộc S&P 500 đã tăng khoản chi trả hàng năm trong ít nhất 25 năm liên tục, và chúng có xu hướng cung cấp tỷ suất cổ tức cao hơn so với một cổ phiếu trung bình thuộc chỉ số (2,5% so với 1,5%), đi kèm với rủi ro thấp hơn và – đặc biệt phù hợp với môi trường đầu tư ngày nay – vượt trội hơn chỉ số trong 70% thời gian khi chỉ số S&P 500 sụt giảm.

Với tinh thần này, ba cổ phiếu Quý tộc Cổ tức sau đây sẽ có thể mang lại cho bạn thu nhập suốt đời như một khoản nắm giữ cốt lõi trong danh mục đầu tư của bạn.

AbbVie

AbbVie (ABBV) không phải là cổ phiếu Quý tộc Cổ tức điển hình của bạn vì Standard & Poor's cho phép các công ty chia tách duy trì lịch sử trả cổ tức của công ty mẹ cũ của họ. Kể từ khi được tách khỏi Abbott Laboratories (một Quý tộc Cổ tức khác) vào năm 2013, AbbVie đã được hưởng lợi từ quy định này và được ghi nhận khoảng 50 năm trả cổ tức liên tục.

Mặc dù chỉ mới trả cổ tức một cách độc lập trong một thời gian tương đối ngắn, AbbVie đã thưởng cho cổ đông bằng cách tăng khoản chi trả mỗi năm từ mức cổ tức hàng quý 0,40 USD/cổ phiếu lên mức hiện tại là 1,48 USD/cổ phiếu, tăng gần gấp bốn lần trong chín năm. Tỷ suất cổ tức hàng năm của cổ phiếu hiện là 3,7%.

Với một đường ống phát triển thuốc mạnh mẽ bên cạnh loại thuốc trị viêm khớp dạng thấp Humira đang nhận được ngày càng nhiều chỉ định bổ sung ở Mỹ và trên thế giới, AbbVie vẫn cung cấp rất nhiều tiềm năng tăng trưởng trong nhiều năm nữa.

Chevron

Là một trong những ông lớn dầu khí lớn nhất và hoạt động tốt nhất, Chevron (CVX) đang báo cáo thu nhập kỷ lục do giá dầu tăng cao, nguồn cung hạn chế và tương lai toàn cầu tiếp tục không chắc chắn do cuộc chiến của Nga tại Ukraine cùng với các lệnh trừng phạt phương Tây áp đặt lên Nga.

Mặc dù vậy, cổ phiếu Chevron vẫn rẻ. Cổ phiếu đang giao dịch ở mức giá cao gấp 10 lần thu nhập 12 tháng gần nhất và thu nhập ước tính cho năm tới, bằng một phần nhỏ tốc độ tăng trưởng thu nhập dự kiến ​của công ty ​và chỉ bằng 14 lần dòng tiền tự do mà công ty tạo ra.

Nhiên liệu hóa thạch vẫn còn một cơ hội tăng trưởng dài hạn bởi vì, bất chấp những cảnh báo về đỉnh dầu (mà bạn không còn nghe nhiều nữa) và sự ra đời của các loại nhiên liệu thay thế, dầu và khí đốt đã ăn quá sâu vào cuộc sống hàng ngày để có thể đơn giản biến mất. Cũng không có đủ công suất để thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng cái gọi là năng lượng sạch, những nguồn năng lượng cũng có tác động tiêu cực kha khá đến môi trường. Tuy nhiên, Chevron cũng đang tăng cường sản xuất các nguồn năng lượng như vậy và sẽ chi khoảng 2 tỷ USD từ nay đến năm 2028 cho các dự án khử carbon.

Bên cạnh mức giá rẻ, cổ phiếu Chevron cũng đang cung cấp tỷ suất cổ tức 3,1%, và công ty đã mua lại số cổ phiếu trị giá đến 7,5 tỷ USD từ đầu năm đến nay.

McDonald's

McDonald's (MCD) là chuỗi nhà hàng lớn nhất thế giới và vẫn đang tiếp tục mở rộng khi ông lớn thức ăn nhanh tiếp tục tạo được tiếng vang với người tiêu dùng. Công ty đang chứng kiến ​​lưu lượng thực khách ghé cửa hàng lớn hơn ở tất cả các khu vực mà họ hoạt động, đồng thời cũng ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong doanh số bán hàng cùng cửa hàng.

Bước vào một thời kỳ suy thoái tiềm ẩn với lạm phát cao, các thực phẩm giá rẻ so với chất lượng mà McDonald's bán có thể giúp người tiêu dùng nhận được giá trị xứng đáng cho một bữa ăn ngon. Mặc dù chi phí của công ty đã tăng lên, làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận, CEO Chris Kempczinski vẫn cho biết “Chúng tôi đang hoạt động từ một vị trí có sức mạnh cạnh tranh”.

Sau khi hoàn thiện khái niệm drive-thu, McDonald's đang tận dụng các chiến lược giao hàng và kênh bán hàng di động của mình. Chiến lược này đã được đền đáp xứng đáng trong giá cổ phiếu của công ty. Cổ phiếu hiện đang giao dịch gần mức đỉnh lịch sử, có thể khiến nhà đầu tư lo lắng về việc “đu đỉnh”. Tuy nhiên, rủi ro đó có thể được giảm thiểu bằng cách chờ đợi một đợt giảm giá nếu nhà đầu tư muốn. Phương pháp quân bình chi phí đầu tư cũng có thể giúp ích trong khi nhà đầu tư bỏ túi mức cổ tức 6,08 USD/cổ phiếu, tương đương tỷ suất 2,2% mỗi năm.

Huân Hà - theo fool

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659