logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Vàng Đạt Mức Cao Kỷ Lục Khi Thị Trường Lạc Quan Trước Động Thái Của Fed

Vàng Đạt Mức Cao Kỷ Lục Khi Thị Trường Lạc Quan Trước Động Thái Của Fed

24 tháng 9 2024・ 07:16

Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 23/09 nhờ tâm lý lạc quan của thị trường sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất vào tuần trước và căng thẳng địa chính trị leo thang. Mặc dù đồng USD mạnh lên, giá vàng vẫn duy trì được đà tăng.

092424-vang.jpg

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/09, hợp đồng vàng giao ngay tăng 0.2%, đạt 2,627.94 USD/oz, sau khi chạm mức cao kỷ lục 2,634.16 USD/oz trong phiên. Bart Melek, Trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho rằng thị trường đang phản ứng tích cực với quyết định cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản của Fed. Ông nhận định rằng ngân hàng trung ương Mỹ không quá lo ngại về lạm phát và sẽ ưu tiên ổn định việc làm.

Tuy nhiên, Chủ tịch Fed khu vực Atlanta, Raphael Bostic, lại cảnh báo rằng Fed không có ý định giảm lãi suất một cách “vội vã”. Các nhà hoạch định chính sách vẫn đang tranh luận về mức độ cắt giảm lãi suất cần thiết.

Nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm đáng kể, thị trường sẽ kỳ vọng Fed hành động mạnh mẽ hơn, điều này có lợi cho vàng. Bên cạnh đó, bất ổn tại Trung Đông cũng có thể thúc đẩy giá vàng tiếp tục tăng.

Vàng, vốn được xem là kênh phòng ngừa rủi ro truyền thống trong thời kỳ bất ổn kinh tế và chính trị, đang trên đà có năm tốt nhất trong 14 năm qua. Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), quỹ ETF vàng đã thu hút thêm 3 tấn dòng vốn ròng vào tuần trước.

Hiện nhà đầu tư đang chờ đợi phát biểu của các quan chức Fed trong tuần này và dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ, dự kiến công bố ngày 27/09, để có thêm manh mối về chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659