logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Ba cổ phiếu công nghệ định giá thấp dành cho các nhà đầu tư thông thái

Ba cổ phiếu công nghệ định giá thấp dành cho các nhà đầu tư thông thái

22 tháng 7 2024・ 05:14

Những cổ phiếu bị định giá thấp này có tiềm năng tăng trưởng lớn trong tương lai.

  • Himax Technologies (HIMX) là công ty có tiềm lực tài chính vững mạnh cùng với dòng tiền dồi dào và bảng cân đối kế toán lành mạnh.
  • ACM Research (ACMR) ghi nhận doanh thu tăng đáng kể trong Quý I năm 2024.
  • Jabil (JBL) nắm giữ vị thế chiến lược trong việc kết nối các giải pháp công nghệ tiên tiến với hoạt động sản xuất trên toàn cầu.
Ba cổ phiếu công nghệ định giá thấp dành cho các nhà đầu tư thông thái

Trong lĩnh vực công nghệ đang phát triển nhanh chóng, vẫn có một số công ty công nghệ mà ít nhà đầu tư biết đến. Những công ty này thường được định giá thấp nhưng có tiềm năng tăng trưởng mạnh. Dưới đây là phân tích và đánh giá của chúng tôi về ba cổ phiếu công nghệ này.

Himax Technologies (HIMX)

Himax Technologies (NASDAQ:HIMX) là công ty sản xuất IC điều khiển hiển thị và bộ điều khiển định thời. Công ty đã trải qua giảm sút cả về doanh thu và tỷ suất lợi nhuận trong suốt năm 2023 trong bối cảnh suy thoái chung của toàn ngành. Tuy nhiên, với dòng tiền mạnh mẽ, công ty đang đứng trước triển vọng phục hồi tăng trưởng.

Himax ghi nhận kết quả tài chính giảm sút trong năm 2023 với doanh thu giảm 21% so với năm 2022. Bất chấp những thách thức đó, bảng cân đối kế toán của công ty vẫn rất ấn tượng với 261 triệu USD tiền mặt và các khoản tương đương tiền và 453 triệu USD khoản vay ngắn hạn.

Himax hiện nắm giữ 40% thị phần màn hình ô tô. Phân khúc này tiếp tục đóng góp phần lớn doanh thu cho công ty. Bất chấp sự suy thoái chung của thị trường, phân khúc màn hình ô tô của Himax vẫn là một thành trì vững chắc, đóng góp vào gần một nửa doanh thu của công ty. Đây là một phân khúc đặc biệt quan trọng vì thị trường xe điện và màn hình ô tô tiên tiến dự kiến ​​sẽ tăng trưởng và là con át chủ bài giúp Himax tiếp tục mở rộng và gia tăng thị phần.

pic 2

Biểu đồ giá cổ phiếu HIMX

Cổ phiếu HIMX đang được giao dịch ở mức giá cực hời với tỷ lệ P/E dự phóng là 15,8x, thấp hơn nhiều so với P/E trung bình ngành là 29,6x.

ACM Research (ACMR)

ACM Research (NASDAQ:ACMR) đã tạo được thị trường ngách trong ngành thiết bị bán dẫn cạnh tranh cao nhờ công nghệ làm sạch và mạ tiên tiến.

Công ty đã tạo được vị thế vững chắc trong thị trường thiết bị làm sạch ẩm tấm wafer đơn. Công nghệ này cực kỳ quan trọng trong quy trình sản xuất chất bán dẫn vì giúp đảm bảo hiệu suất cao và chất lượng vượt trội, đặc biệt khi các linh kiện ngày càng được sản xuất với kích thước nhỏ hơn và tinh vi hơn. Các sản phẩm chủ lực của ACMR, chẳng hạn như hệ thống làm sạch Tahoe và TEBO với hiệu suất vượt trội là động lực tăng trưởng doanh thu chính của công ty.

Trong quý I năm 2024, công ty đã ghi nhận doanh thu tăng 105% so với cùng kỳ năm ngoái (trên cơ sở hàng năm). Với doanh thu chủ yếu được tạo ra ở Trung Quốc Đại lục, ACM Research khai thác nhu cầu từ thị trường chất bán dẫn lớn nhất thế giới và hưởng lợi từ động lực tăng trưởng trong khu vực cũng như các sáng kiến ​​được chính phủ hỗ trợ nhằm tăng cường năng lực sản xuất trong nước.

pic 4

Biểu đồ giá cổ phiếu ACMR

Cổ phiếu của công ty được định giá tương đối thấp so với các công ty cùng ngành. Với tỷ lệ P/E thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ngành và bội số EV/EBITDA phản ánh tiềm năng sinh lời, ACMR thực sự là một cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Jabil (JBL)

Jabil (NYSE:JBL) là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp và dịch vụ sản xuất. Công ty cung cấp đa dạng sản phẩm và dịch vụ trong nhiều lĩnh vực có nhu cầu cao, bao gồm chăm sóc sức khỏe, điện tử ô tô, điện toán đám mây và thêm mảng trung tâm dữ liệu AI gần đây.

Trong năm tài chính 2023, Jabil ghi nhận doanh thu đạt 34,7 tỷ USD, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu từ 29,29 tỷ USD vào năm 2021. Sự tăng trưởng này chủ yếu được được thúc đẩy bởi phân khúc Dịch vụ sản xuất đa dạng, đặc biệt nhờ mở rộng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và điện tử ô tô.

Vai trò kết nối giữa các giải pháp công nghệ tiên tiến với hoạt động sản xuất quy mô toàn cầu mang lại lợi thế cạnh tranh đặc biệt cho Jabil. Sự tham gia của công ty vào việc sản xuất các thiết bị tiên tiến từ máy in 3D và thiết bị thanh toán sinh trắc học đến bộ định tuyến viễn thông và thiết bị nhà thông minh đã khẳng định vai trò không thể thiếu của công ty trong hệ sinh thái công nghệ.

Cổ phiếu JBL hiện được định giá thấp so với các công ty cùng ngành. Cụ thể, JBL hiện đang giao dịch ở mức P/E dự phóng là 10,5x, thấp hơn đáng kể so với mức trung bình ngành là 29,6x.

pic 6

Biểu đồ giá cổ phiếu JBL

Đức Khiêm-Theo investorplace

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659