banner
banner
logo
Share

Tin tức

Thị trường

Cổ phiếu Nvidia cán mốc 1.000 USD sau báo cáo thu nhập?

Cổ phiếu Nvidia cán mốc 1.000 USD sau báo cáo thu nhập?

22 tháng 5 2024・ 09:34

Hãy cứ nắm giữ lâu dài bất kể cổ phiếu Nvidia tăng hay giảm

  • Nvidia (NVDA) dự kiến sẽ công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý mới nhất vào ngày 22 tháng 5.
  • Không có gì đảm bảo rằng cổ phiếu sẽ tăng hay giảm sau báo cáo thu nhập.
  • Tuy nhiên, bất kể diễn biến như thế nào trong thời gian tới, hãy tập trung vào bức tranh dài hạn của cổ phiếu Nvidia.
Cổ phiếu Nvidia cán mốc 1.000 USD sau báo cáo thu nhập?

Nvidia (NASDAQ:NVDA) dự kiến sẽ báo cáo thu nhập vào ngày 22 tháng 5, một sự kiện có thể sẽ thúc đẩy một đợt biến động giá lớn tiếp theo.

Các quý trước trong giai đoạn “cơn sốt chứng khoán AI” đã ghi nhận nhiều đặt cược giá lên đối với NVDA trước báo cáo thu nhập và giá tăng sau đó.

Tuy nhiên, lần này mọi thứ có thể khác khi thị trường tỏ ra thận trọng hơn đối với cổ phiếu AI. Mặc dù cổ phiếu đang có xu hướng tăng trước thềm báo cáo thu nhập, nhưng ngay cả trường hợp kết quả báo cáo tốt cùng những dự báo lạc quan cũng có thể dẫn đến tình trạng bán tháo sau báo cáo thu nhập.

Vì vậy, biến động giá sau báo cáo thu nhập vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, dù cổ phiếu biến động tăng hay giảm, đừng để sự kiện này ảnh hưởng quá nhiều đến quyết định mua thêm hoặc giữ NVDA trong danh mục đầu tư của bạn.

Đừng vội vã nếu cổ phiếu Nvidia tăng hay giảm!

Trong những tuần qua, các công ty cùng ngành của Nvidia cũng đã báo cáo kết quả quý gần nhất. Ví dụ: Advanced Micro Devices (NASDAQ:AMD) đã báo cáo thu nhập vào ngày 30 tháng 4.

Ngay cả khi nhà sản xuất chip nổi tiếng này báo cáo kết quả và dự báo phù hợp với kỳ vọng, cổ phiếu AMD vẫn giảm nhẹ.

Các nhà đầu tư thất vọng vì cổ phiếu không tăng giá bất chấp sự tăng trưởng do chip AI. Một kịch bản tương tự rất có thể sẽ xảy ra với cổ phiếu Nvidia sau khi báo cáo thu nhập.

Mặc dù viễn cảnh về sự phát triển chậm lại của chip AI đã khiến các nhà đầu tư lo lắng trong tháng 3 và khiến NVDA giảm giá, nhưng kỳ vọng đã phục hồi trở lại và thậm chí đã lên đến mức rất cao như phóng viên Adam Clark của Barron gần đây đã nói.

Bất chấp những dấu hiệu sa sút, triển vọng về cổ phiếu NVDA vẫn chưa rõ ràng.

Tuy nhiên, với gã khổng lồ sản xuất chip AI này, một kết quả kinh doanh tốt cùng với triển vọng lạc quan về chip AI tiên tiến Blackwell sắp ra mắt là đủ để tạo ra một đợt tăng giá sau báo cáo thu nhập.

Tăng trưởng dài hạn là cốt yếu

Cổ phiếu Nvidia hiện được giao dịch ở mức giá khoảng 947,80 USD/cổ phiếu. Nếu kết quả báo cáo thu nhập là tích cực, ngay cả một đợt tăng giá ở mức 4-6% cũng đủ để đưa cổ phiếu vượt mốc 1.000 USD, một cột mốc quan trọng đối với cổ phiếu “Magnificent 7” này.

pic 2

Tuy nhiên, nếu cổ phiếu không đạt được mức giá bốn chữ số nói trên, nhà đầu tư cũng không cần quá bận tâm với biến động giá trong ngắn hạn. Ngược lại, nếu cổ phiếu giảm nhẹ như trường hợp của AMD sau báo cáo thu nhập thì đó cũng không phải là điều đáng lo ngại.

Cơ hội thực sự là khi NVDA tăng lên mức 1.500 USD, có thể là 2.000 USD/cổ phiếu, sớm hơn nhiều so với dự kiến bất chấp một số biến động trong thời gian đó.

Xu thế tăng trưởng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh không hề chậm lại. Các công ty công nghệ lớn vẫn đang tiếp tục đầu tư mạnh vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng AI tạo sinh của họ.

Vị thế dẫn đầu và công nghệ tiên tiến như nền tảng Blackwell sẽ giúp Nvidia giành lợi thế trong cạnh tranh.

Các thị trường người dùng cuối mới đang mở ra, bao gồm cả chip AI cho PC. Nhìn chung, có rất nhiều cơ sở để tin rằng Nvidia sẽ không chỉ đáp ứng mà còn vượt dự báo tăng trưởng trong năm tài chính sắp tới.

Bình tĩnh, lạc quan trước báo cáo thu nhập

Ước tính đồng thuận thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) Nvidia là 24,92 USD trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 1 năm 2025, 30,02 USD trong năm tài chính 2026 và 34,73 USD trong năm tài chính 2027. Tuy nhiên, dựa trên mức cao nhất của các dự báo, kết quả thực tế có thể cao hơn những con số này.

Dự báo cao nhất cho thấy thu nhập trên mỗi cổ phiếu Nvidia sẽ vượt 40 USD/cổ phiếu trong năm tài chính tiếp theo, sau đó tăng lên 50 USD/cổ phiếu trong năm tài chính sau đó. Với mức tăng trưởng thu nhập đó, NVDA có thể trải qua giai đoạn điều chỉnh bội số định giá mà vẫn đạt được các mốc giá trên trong một khoảng thời gian hợp lý.

Do đó, nếu bạn hiện đang sở hữu cổ phiếu Nvidia thì hãy cứ “tọa sơn quan hổ đấu”. Nếu chưa, mức giá hiện tại chưa phải là quá muộn để bạn mua vào và nắm giữ dài hạn.

Hãy yên tâm vì cổ phiếu Nvidia có mức xếp hạng A trên trang Portfolio Grader.

Đức Khiêm-Theo investorplace

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659