logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Cổ phiếu Tesla giữ đà tăng nhờ báo cáo doanh thu bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ

Cổ phiếu Tesla giữ đà tăng nhờ báo cáo doanh thu bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ

11 tháng 7 2024・ 03:32

Những điểm chính

  • Doanh số bán hàng của Tesla (TSLA) tại thị trường Trung Quốc đã tăng 31% từ tháng 7 đến tháng 8.
  • Một bài báo trên The Wall Street Journal cho biết công ty là người dẫn đầu trong cuộc đua bộ sạc EV.

Cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện đã tăng vọt sau khi một bản cập nhật mạnh mẽ về doanh số bán hàng tại Trung Quốc của hãng được đưa ra.

Tesla_1

Cổ phiếu của  Tesla  đã tăng 4,7% hôm thứ Ba (5/9) nhờ một báo cáo cho thấy doanh số bán hàng mạnh mẽ của nhà sản xuất xe điện (EV) tại Trung Quốc trong tháng 8. 

Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA), Tesla đã bán được 84.159 xe điện do Trung Quốc sản xuất vào tháng 8, tăng 9,3% so với một năm trước. Doanh số bán Model 3 và Model Y đã tăng 30,9% từ tháng 7 đến tháng 8, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với xe của hãng tại Trung Quốc và các thị trường khác mà nhà máy Gigafactory hiện tại ở Thượng Hải cung cấp. 

Những con số này cho thấy nhà máy có giá trị nhất của hãng sản xuất ô tô này đã vượt qua được nhiều thách thức và đang đẩy mạnh sản xuất.

Tesla_2

Công ty dẫn đầu về xe điện của Trung Quốc,  BYD, đã vượt qua Tesla, bán được 274.086 xe trong tháng 8, tăng 57,5% so với một năm trước. Tuy nhiên, xe của BYD có xu hướng bán với giá thấp hơn.

Trước đó, The Wall Street Journal đưa tin Tesla có đủ khả năng để giành được khoản tiền trợ cấp liên bang để xây dựng mạng lưới sạc của mình, mở ra một nguồn doanh thu khác cho “gã khổng lồ” ngành xe điện.

Theo bài báo, Tesla đang xây dựng các trạm sạc rẻ hơn và nhanh hơn so với các đối thủ cạnh tranh, đồng thời lợi thế về tốc độ và chi phí đã giúp hãng giành được hàng triệu đô la trong các giải thưởng tài trợ liên bang và thiết lập lợi thế cơ sở hạ tầng quan trọng khi xe điện trở thành xu hướng chủ đạo. 

3 trong số 5 bộ sạc nhanh ở Mỹ nằm trong mạng lưới của Tesla, cho thấy hãng này có khởi đầu đáng kể trong cuộc đua, điều này sẽ giúp hãng củng cố lợi thế của mình trong thị trường xe điện đang phát triển. 

Tesla_3

Theo các nhà phân tích tại Piper Sandler, doanh thu từ bộ sạc siêu tăng áp có thể đạt khoảng 885 triệu USD vào năm tới và 10 tỷ USD trong một thập kỷ. Đến lúc đó, tổng doanh thu của Tesla có thể đạt hơn 700 tỷ USD. 

Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn gấp đôi trong năm 2023 khi các nhà đầu tư phản ứng tích cực với quyết định mở cửa 7.500 trạm sạc trên khắp nước Mỹ cho xe điện hãng khác vào sạc, cũng như chiến lược giảm giá và hy sinh một số lợi nhuận để theo đuổi việc tăng thị phần. Công ty cũng tiếp tục đạt được mức tăng trưởng mạnh mẽ khi xe điện chiếm thị phần từ các phương tiện động cơ đốt trong truyền thống.

Trong khi những kỳ vọng cao vẫn được định giá vào cổ phiếu xe điện, thì bản cập nhật doanh số bán hàng tại Trung Quốc và báo cáo của The Wall Street Journal về bộ sạc siêu tăng áp của Tesla đều cho thấy “gã khổng lồ” xe điện này vẫn còn một chặng đường tăng trưởng dài phía trước.

Yến Anh

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659