banner
banner
logo
Share

Tin tức

Thị trường

Giá cổ phiếu công ty điều hành chuỗi lẩu Haidilao tăng vọt tại Mỹ

Giá cổ phiếu công ty điều hành chuỗi lẩu Haidilao tăng vọt tại Mỹ

22 tháng 5 2024・ 03:58

Chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc được định giá hơn 1,7 tỷ USD sau phiên giao dịch đầu tiên tại Mỹ.

OIP (1).jfif

Chốt phiên 17/5 - phiên giao dịch đầu tiên trên sàn Nasdaq (Mỹ), cổ phiếu Super Hi International tăng 38%. Việc này giúp công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao tại thị trường quốc tế được định giá 1,74 tỷ USD.

Hôm 16/5, Super Hi International đã huy động 52,7 triệu USD khi bán gần 2,7 triệu cổ phần trong đợt IPO tại Mỹ. Hãng cho biết sẽ dùng số tiền này để mở rộng hoạt động trên toàn cầu.

Haidilao thành lập năm 1994 bởi Zhang Yong và một số người bạn của ông. Từ một nhà hàng ở thị trấn nhỏ tại Tứ Xuyên (Trung Quốc), hiện tại, Haidilao là một trong những thương hiệu nhà hàng Trung Quốc nổi tiếng nhất thế giới.

Năm 2018, Haidilao được niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong. Thương hiệu này nổi tiếng với các món cay và được coi là bước ngoặt thay đổi lịch sử ẩm thực Trung Quốc. Theo báo cáo nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), Haidilao hiện là thương hiệu nhà hàng Trung Quốc lớn thứ ba trên toàn cầu, tính theo doanh thu.

Super Hi điều hành hoạt động của Haidilao bên ngoài Trung Quốc từ năm 2012, thuộc công ty mẹ là Haidilao International. Đến cuối năm 2022, Super Hi được tách ra và niêm yết trên sàn Hong Kong. Kể từ khi mở nhà hàng đầu tiên tại Singapore năm 2012, Haidilao hiện có 115 cơ sở tại 12 quốc gia trên thế giới.

Trên Reuters, giới phân tích cho rằng IPO của Super Hi cho thấy sau 2 năm trì trệ, thị trường IPO Mỹ đã sôi động trở lại. Không chỉ doanh nghiệp Mỹ, mà nhiều công ty nước ngoài cũng chọn niêm yết tại đây. Hãng xe điện Trung Quốc Zeekr tuần trước cũng làm IPO tại Mỹ.

Nhà đầu tư hiện kỳ vọng nhiều cái tên mới sẽ xuất hiện trên sàn chứng khoán Mỹ năm nay, khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được dự báo giảm lãi suất trong nửa cuối năm. Lãi suất đi xuống sẽ làm tăng động lực IPO của doanh nghiệp.

Hà Thu (theo Reuters, Nikkei Asia)

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659