logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng giữ nguyên lãi suất do lạm phát dưới dự báo

Ngân hàng Trung ương Anh có khả năng giữ nguyên lãi suất do lạm phát dưới dự báo

19 tháng 9 2024・ 04:33

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) có thể sẽ giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh lạm phát tháng Tám duy trì ở mức 2,2%, thấp hơn dự báo 2,4%. Theo số liệu ngày 18/9 của Văn phòng Thống kê Anh (ONS), lạm phát không thay đổi so với tháng trước do người tiêu dùng giảm chi tiêu vào các mặt hàng xa xỉ như đồ nội thất và khách sạn.

chinh-sach-cua-boe.jpg

Mặc dù chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng ít hơn so với dự báo, lạm phát cơ bản, không bao gồm các mặt hàng dễ biến động như năng lượng và thực phẩm, đã tăng lên 3,6%, vượt mức dự báo 3,3% vào tháng Bảy. Trong khi đó, lạm phát dịch vụ vẫn duy trì ở mức cao 5,6%, cao hơn một chút so với dự đoán.

Giá xăng dầu giảm do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu yếu từ Trung Quốc. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng 22% trong tháng qua, đặc biệt là các chặng bay đến châu Âu, khiến CPI duy trì ở mức cao hơn mục tiêu của BoE.

Bất chấp lạm phát giảm mạnh từ mức hơn 10% đầu năm 2023, giá xăng vẫn cao hơn 68% so với tháng 3/2021, trong khi giá điện tăng 45%. Tăng trưởng tiền lương tại Anh cũng đã giảm trong ba tháng liên tiếp đến tháng Bảy, với mức tăng trưởng thu nhập hàng năm không bao gồm tiền thưởng là 5,1%, thấp hơn so với 5,4% trong giai đoạn ba tháng tính đến tháng Năm.

Với nền kinh tế Anh vẫn gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng và sản lượng trì trệ trong tháng Sáu và tháng Bảy, Ủy ban Chính sách Tiền tệ (MPC) của BoE chuẩn bị nhóm họp vào ngày 19/9. Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng lạm phát dịch vụ kéo dài có thể khiến MPC duy trì lãi suất ở mức hiện tại. Tỷ lệ kỳ vọng giảm lãi suất tại Anh đã giảm từ 35% xuống còn khoảng 25% sau khi số liệu lạm phát được công bố.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659