banner
banner
logo
Share

Tin tức

Thị trường

Vàng đen tăng 6% trung bình theo tháng

Vàng đen tăng 6% trung bình theo tháng

01 tháng 7 2024・ 04:34

Trong tuần qua, thống kê cho thấy nhu cầu dầu của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 4. Đây là yếu tố hỗ trợ cho giá dầu thế giới, khép lại tuần giao dịch nhiều biến động và tăng 6% trung bình theo tháng. 

Vàng đen tăng 6% trung bình theo tháng

Cụ thể, vào đầu giờ sáng ngày 29/6/2024 theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2024 ở mức 81,46 USD/thùng, giảm 0,28 USD trong phiên và giảm 0,52 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 28/6.

Giá dầu Brent giao tháng 9/2024 chốt phiên ở mức 84,90 USD/thùng. Tính cả tuần, giá dầu Brent tăng 0,02% trong khi giá dầu WTI giảm 0,2%. Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đã tăng khoảng 6% trong tháng.

Theo báo cáo hàng tháng về Cung ứng Dầu mỏ của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ hôm 28/6, sản lượng và nhu cầu dầu của nước này đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng vào tháng 4, nhu cầu xăng lại giảm xuống 8,83 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng 2.

Trước đó, ngày 19/6, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) cho biết 5 công ty dầu mỏ toàn cầu quan tâm đến việc tham gia phát triển trữ lượng dầu và khí đốt tiềm năng ngoài khơi bờ biển phía Đông Hàn Quốc.

KNOC bày tỏ sự ưu tiên đối với các công ty có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm dò biển sâu. Giám đốc điều hành KNOC cho biết thời gian cụ thể cho các nỗ lực gây quỹ và số tiền mục tiêu “vẫn chưa được xác nhận”.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc hồi đầu tháng này cho biết sẽ thúc đẩy việc tái cấu trúc khu vực vùng biển phía Đông Hàn Quốc nhằm phản ánh phát hiện gần đây về trữ lượng dầu khí tiềm năng tại 7 địa điểm.

KNOC cho biết họ có kế hoạch bắt đầu đợt khoan đầu tiên cho dự án vào cuối năm nay. Các dự án khai thác dầu khí thường tiến hành từ thăm dò biển sâu đến khoan, phát triển và sau đó là sản xuất. Ông Kim cho biết Hàn Quốc có đủ năng lực tiến hành thăm dò và phân tích nhưng lại thiếu kinh nghiệm trong quá trình thực hiện những công việc khác.

Hồi đầu tháng Sáu vừa qua, Hàn Quốc thông báo có khả năng tìm thấy trữ lượng dầu khí lên tới 14 tỷ thùng ngoài khơi bờ biển phía đông Hàn Quốc gần Vịnh Yeongil ở Pohang, tỉnh Bắc Kyungsang, lớn hơn 300 lần so với phát hiện cũng ở khu vực này trong những năm 1990.

Vàng đen tăng 6% trung bình theo tháng

Hàn Quốc, cùng với hai nước láng giềng Trung Quốc và Nhật Bản, là một trong những nước nhập khẩu LNG hàng đầu thế giới. Theo báo cáo ngày 29/11/2023 của Viện Phân tích Tài chính và Kinh tế Năng lượng (IEEFA), nước này có bảy trạm nhập khẩu LNG với công suất tái hóa khí tổng hợp là 153 triệu tấn mỗi năm tính đến năm 2023.

Phân tích của IEEFA cho biết cơ sở hạ tầng LNG đang được phát triển quá mức ở quốc gia Đông Á này. Hàn Quốc đã có 11 dự án kho cảng LNG được lên kế hoạch theo báo cáo tháng 11.

Theo đó, báo cáo chia sẻ “IEEFA đề nghị điều chỉnh việc xây dựng phù hợp với nhu cầu LNG dựa trên các mục tiêu Đóng góp do quốc gia xác định, thúc đẩy các nỗ lực công-tư để sử dụng hiệu quả các trạm tiếp nhận LNG và tránh thúc đẩycông nghệ và dịch vụ dẫn đến kéo dài thời gian sử dụng LNG mà không hỗ trợ các mục tiêu khí hậu quốc gia”. A Nationally Determined Contribution đề cập đến một tài liệu cam kết từ các bên tham gia Thỏa thuận Paris gửi cho Liên hợp quốc. 

Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) công bố 8/2023, đến năm 2022 đã chứng kiến công suất tái hóa khí tăng 49% lên 140 tỷ feet khối mỗi ngày (Bcfd) và trải rộng khắp các cơ sở ở 48 quốc gia vào năm 2023.

Hoa Nguyễn

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659