logo
Share

Trang chủ

Tin tức

Báo Cáo Việc Làm Tháng 8: Rủi Ro Tiềm Ẩn Cho Thị Trường Chứng Khoán

Báo Cáo Việc Làm Tháng 8: Rủi Ro Tiềm Ẩn Cho Thị Trường Chứng Khoán

06 tháng 9 2024・ 05:10

Trong tuần này, các nhà đầu tư trên Phố Wall đang hồi hộp chờ đợi báo cáo việc làm tháng 8, nhưng theo Bank of America (BofA), một báo cáo "nóng hơn dự báo" có thể là rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán.

starbuck--9.png

Ohsung Kwon, Chiến lược gia của BofA, nhận định rằng thị trường đang phấn khích với kỳ vọng cắt giảm lãi suất, bất chấp rủi ro suy thoái tiềm ẩn. Tuy nhiên, tâm lý lạc quan này có thể bị đảo ngược nếu báo cáo việc làm phi nông nghiệp sắp công bố (dự kiến ngày 06/09) vượt quá dự báo 162,000 việc làm mới và giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống 4.2%.

Nếu số liệu việc làm thực tế cao hơn dự đoán, thị trường có thể phải điều chỉnh lại kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất. Hiện tại, thị trường kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm 100 điểm cơ bản trong năm nay, một mức không thực tế theo BofA.

Trong khi đó, chiến lược gia kỳ cựu Ed Yardeni dự báo sẽ có tới 200,000-225,000 việc làm mới, và nếu điều này thành hiện thực, nó có thể khiến Fed không cần vội vàng cắt giảm lãi suất. Yardeni cũng cho rằng Fed sẽ không phải hạ lãi suất mạnh như các chu kỳ trước đây.

Mặc dù kinh tế Mỹ đang cho thấy những tín hiệu tích cực, một báo cáo việc làm quá mạnh có thể gây áp lực lên thị trường chứng khoán trong ngắn hạn, vì điều này có thể làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, từ đó ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Kwon khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc phòng ngừa rủi ro bằng quyền chọn bán tháng 10 với chỉ số S&P 500.

logo
Tất cả thông tin trên trang web của chúng tôi mang tính chất tham khảo tổng hợp, nhà đầu tư cần cân nhắc và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi đầu tư của mình. Info Finance không chịu trách nhiệm về bất kỳ hành động nào của nhà đầu tư.
Chúng tôi hân hạnh hợp tác cùng
Hình ảnhHình ảnhHình ảnh

Social Media:

icon
icon
icon
icon
icon

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hỗ trợ giải đáp/Tư vấn cho trader:

CS@infofx.vn

Hotline/Zalo/Telegram:

0904 096 829 / 093 1085 659